English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Ngân hàng Nhật Bản có thể can thiệp vào đồng yên vào thứ Sáu: USD/JPY được theo dõi sát sao

Có những điểm tương đồng với các lần can thiệp trước đây sau các cuộc họp với các đối tác G-7 và các quan chức Mỹ

Stever Barrow, trưởng bộ phận chiến lược G-10 tại Standard Bank, cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể can thiệp để bán USD/JPY ngay vào thứ Sáu.

Ông cho rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể thảo luận về việc can thiệp tại cuộc họp vào thứ Sáu theo giờ Nhật Bản. Việc can thiệp sau đó có thể diễn ra trong giờ làm việc của Mỹ, hoặc ngay sau đó.

Barrow nhấn mạnh những điểm tương đồng giữa sự chuẩn bị cho cuộc họp của BoJ tuần này và cuộc can thiệp trước đây của ngân hàng trung ương vào cuối năm 2022, cho biết BoJ đã bán ra khoảng 20 tỷ đô la tài sản định giá bằng đô la Mỹ vào ngày 22 tháng 9 năm 2022, khi lần can thiệp cuối cùng bắt đầu.

Cuộc can thiệp trước đó xảy ra ngay sau cuộc họp của BoJ được tiến hành sau các cuộc gặp giữa các quan chức Bộ Tài chính Nhật Bản và các đối tác G-7 Những cuộc gặp tương tự đã diễn ra gần đây, bao gồm một cuộc gặp giữa các bộ trưởng tài chính G-7 vào tuần trước, cũng như một cuộc gặp giữa các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. Nếu bạn tò mò về cơ chế của việc can thiệp và lý do tại sao bạn nên theo dõi Bộ Tài chính: Bộ Tài chính (MOF) ở Nhật Bản chịu trách nhiệm đề ra chính sách ngoại hối trong nước, trong khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) chịu trách nhiệm thực hiện các chính sách đó, đặc biệt là về can thiệp ngoại hối.MOF có thể quyết định can thiệp vào thị trường ngoại hối nếu họ cho rằng (trong tình huống hiện tại) đồng yên quá yếu. Khi MOF quyết định can thiệp, họ sẽ đưa ra chỉ thị cho BOJ. Sau đó, BOJ tiến hành các hoạt động trên thị trường ngoại hối bằng cách (trong tình huống hiện tại) mua yên. Tài khoản Đặc biệt Quỹ Ngoại hối, nằm dưới quyền của MOF, được sử dụng cho các cuộc can thiệp. Bạn sẽ lưu ý rằng trong tình huống hiện tại, nơi BOJ sẽ mua yên, họ sẽ sử dụng dự trữ USD để tài trợ cho phần giao dịch khác, mua USD (hoặc các loại tiền tệ khác nếu cần).Các hoạt động của BOJ thường được thực hiện thông qua các ngân hàng thương mại tham gia vào thị trường ngoại hối. Chúng có thể là các giao dịch ngay, hoặc các giao dịch tương lai được ấn định vào một ngày trong tương lai. Lưu ý rằng trong khi MOF có quyền quyết định cuối cùng về thời điểm can thiệp, họ làm như vậy trong sự tham vấn chặt chẽ với BOJ. BOJ cung cấp chuyên môn và lời khuyên về các điều kiện tiền tệ và thị trường tài chính, có thể ảnh hưởng đến quyết định của MOF. Sự hợp tác này phản ánh sự cân bằng giữa vai. BOA dự đoán USD/JPY sẽ tăng vọt lên 160 khi BoJ bất lực"