English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ có thể thích đồng rupee yếu hơn để điều chỉnh định giá quá cao, BofA cho biết

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ có thể cho phép đồng rupee yếu đi một chút để tháo gỡ tỷ giá hối đoái thực tế tăng nhẹ và duy trì tính "cạnh tranh" của đồng tiền Nam Á này, BofA Securities cho biết trong một lưu ý hôm thứ Năm.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) được nhìn thấy bên trong trụ sở chính của ngân hàng này tại Mumbai, Ấn Độ, ngày 6 tháng 4 năm 2023. REUTERS/Francis Mascarenhas//Ảnh tập tin


Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) có thể cho phép đồng rupee yếu đi một chút để tháo gỡ tỷ giá hối đoái thực tế tăng nhẹ và duy trì tính "cạnh tranh" của đồng tiền Nam Á này, BofA Securities cho biết trong một lưu ý hôm thứ Năm.

Tình hình hiện tại

Công ty Phố Wall cho biết: "Điều này hỗ trợ tham vọng của chính phủ trong việc thu hút đầu tư sản xuất quy mô lớn", đồng thời nói thêm rằng họ kỳ vọng đồng rupee sẽ giảm xuống còn 84 rupee đổi 1 đô la Mỹ vào cuối năm.

Đồng rupee được giao dịch ở mức 83,7075 tính đến 10:54 sáng theo giờ IST, gần mức thấp nhất mọi thời đại là 83,72 đạt được vào thứ Tư.

BofA chỉ ra rằng biên độ giao dịch của đồng tiền này đã suy yếu đôi chút xuống còn 83,40-83,70 trong tháng này, từ biên độ 83,0-83,5 được duy trì trong phần lớn nửa đầu năm.

Chính sách của RBI

RBI đã giữ đồng rupee trong phạm vi hẹp thông qua biện pháp can thiệp hai chiều - bằng cách hấp thụ dòng tiền chảy vào để tăng dự trữ ngoại hối và, như đã làm trong tuần này, bán đô la để hỗ trợ đồng tiền.

BofA cho biết: "Chúng tôi không thấy dấu hiệu thay đổi nào trong việc theo đuổi mục tiêu tăng dự trữ đệm của RBI, điều này sẽ hạn chế tiềm năng tăng giá của INR".

Triển vọng trung hạn

Sự can thiệp từ hai phía của RBI đã kiểm soát được sự biến động của đồng rupee so với mức lịch sử. BofA cho biết: "Về trung hạn, RBI nên thận trọng khi cho phép đồng INR biến động nhiều hơn. Cùng với chính sách xây dựng bộ đệm dự trữ lớn, điều đó có thể tạo ra nhiều rủi ro bất đối xứng hơn đối với xu hướng mất giá của đồng INR".

Kết luận

Chiến lược của RBI nhằm duy trì sự ổn định của đồng rupee và tăng cường dự trữ ngoại hối có thể giúp đồng tiền này giữ vững giá trị trong ngắn hạn, nhưng cũng có những thách thức trong việc duy trì sự cân bằng giữa tính cạnh tranh và sự ổn định kinh tế. Sự điều chỉnh nhẹ trong tỷ giá hối đoái có thể là một biện pháp cần thiết để hỗ trợ các mục tiêu kinh tế dài hạn của Ấn Độ.