English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Ngân hàng trung ương Hồng Kông cắt giảm lãi suất, theo dõi động thái của Fed

Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) hôm thứ Năm đã cắt giảm lãi suất cơ bản áp dụng thông qua cửa sổ chiết khấu qua đêm 50 điểm cơ bản xuống còn 5,25%, theo động thái của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một nhân viên bảo vệ đi ngang qua bảng chỉ dẫn của Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) tại Hồng Kông ngày 20 tháng 12 năm 2012. REUTERS/Tyrone Siu/Ảnh tập tin

Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) đã quyết định hạ lãi suất cơ bản 50 điểm cơ sở xuống còn 5,25% vào thứ năm, theo sau động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Việc này diễn ra làm chính sách tiền tệ của Hồng Kông phụ thuộc vào Mỹ, vì đồng đô la Hồng Kông được neo với đồng đô la Mỹ ở biên độ 7,75 - 7,85.

HKMA kỳ vọng việc hạ lãi suất của Mỹ sẽ có tác động tích cực đối với nền kinh tế Hồng Kông, mở ra cơ sở lãi suất trong nước. Quyền Tổng giám đốc điều hành HKMA, ông Howard Lee, cho biết thị trường tài chính và tiền tệ của Hồng Kông vẫn hoạt động ổn định, với thanh khoản dồi dào và tỷ giá đô la Hồng Kông nằm ở biên độ điều chỉnh.

Ông Lee cũng cảnh báo rằng mặc dù chu kỳ lãi suất đã bắt đầu, lãi suất vẫn sẽ duy trì ở mức cao trong tương lai gần. Ông khuyến nghị người dân nên nguy hiểm và rủi ro khi đưa ra các quyết định liên quan đến bất động sản, thế chấp và các khoản vay khác.

Fed đã bắt đầu thực hiện cắt giảm lãi suất với mức giảm nửa phần trăm vào thứ tư và dự kiến ​​sẽ cắt giảm thêm 50 cơ sở vào năm 2024, theo kế hoạch chính.