English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn

Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm thứ Hai đã cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn quan trọng trong một động thái bất ngờ nhằm hỗ trợ nền kinh tế thực.

© Reuters. Trụ sở Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), ngân hàng trung ương, được chụp tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 28 tháng 9 năm 2018. REUTERS/Jason Lee/ Ảnh lưu trữ

Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm thứ Hai đã cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn quan trọng trong một động thái bất ngờ nhằm hỗ trợ nền kinh tế thực.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết sẽ cắt giảm lãi suất repo ngược kỳ hạn bảy ngày từ 1,8% xuống 1,7% và cũng sẽ cải thiện cơ chế hoạt động thị trường mở. Lợi suất trái phiếu Trung Quốc đã giảm trên diện rộng sau thông báo cắt giảm lãi suất.

PBOC cho biết trong một tuyên bố rằng việc cắt giảm lãi suất nhằm mục đích "tăng cường các điều chỉnh phản chu kỳ để hỗ trợ tốt hơn cho nền kinh tế thực".

"Việc cắt giảm lãi suất là một bước đi đúng hướng. Tôi kỳ vọng sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm lãi suất nữa sau khi Fed bước vào chu kỳ cắt giảm lãi suất", Zhang Zhiwei, chủ tịch kiêm nhà kinh tế trưởng của Pinpoint Asset Management, cho biết.

"Việc PBOC không chờ Fed cắt giảm lãi suất trước cho thấy chính phủ nhận thức được áp lực suy giảm đối với nền kinh tế Trung Quốc."

Thông báo này được đưa ra sau khi PBOC cho biết sẽ cải tổ kênh truyền tải chính sách tiền tệ. Thống đốc PBOC Pan Gongsheng cho biết vào tháng trước, repo ngược kỳ hạn bảy ngày về cơ bản đóng vai trò là lãi suất chính sách chính.

Trung Quốc cũng sẽ công bố lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Hai.