English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Ngành ngân hàng đầy biến động chứng kiến ​​động thái lớn từ các quỹ trong quý I

Các nhà quản lý quỹ không tham gia vào lĩnh vực tài chính Hoa Kỳ trong quý đầu tiên, khoảng thời gian mà cổ phiếu của những người cho vay bị rung chuyển bởi sự biến động sau cuộc khủng hoảng ngân hàng tồi tệ nhất kể từ năm 2008, hồ sơ pháp lý cho thấy hôm thứ Hai.

Các nhà quản lý quỹ không tham gia vào lĩnh vực tài chính Hoa Kỳ trong quý đầu tiên, khoảng thời gian mà cổ phiếu của những người cho vay bị rung chuyển bởi sự biến động sau cuộc khủng hoảng ngân hàng tồi tệ nhất kể từ năm 2008, hồ sơ pháp lý cho thấy hôm thứ Hai.


Chỉ số Ngân hàng Khu vực S&P đã giảm khoảng 25% trong quý do hoạt động rút tiền gửi đã nhấn chìm Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Chữ ký (OTC: SBNY ) vào tháng 3, cả hai đều là những vụ phá sản ngân hàng lớn nhất kể từ Đại khủng hoảng tài chính vào thời điểm đó. Chỉ số S&P Ngân hàng Khu vực hiện đã giảm 36% từ đầu năm đến nay.

Vị trí của các quỹ đã được tiết lộ trong các lần điền chứng khoán hàng quý được gọi là 13F. Trong khi nhìn ngược lại, những ảnh chụp nhanh này cho thấy những quỹ nào được sở hữu vào ngày cuối cùng của quý và là một trong số ít cách mà các quỹ phòng hộ và các nhà đầu tư tổ chức khác phải tuyên bố vị thế của họ. Các hồ sơ không chỉ ra thời điểm mua hoặc bán chính xác và có thể không phản ánh các khoản nắm giữ hiện tại.

Trong số những người mua có nhà đầu tư tỷ phú Jim Simons' Renaissance Technologies LLC, công ty quản lý tài sản trị giá hơn 100 tỷ USD. Quỹ đã mua khoảng 7,1 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa (OTC: FRCB ) trong quý và vẫn nắm giữ chúng kể từ ngày 31 tháng 3, theo hồ sơ chứng khoán công bố hôm thứ Hai. Người cho vay sụp đổ vào ngày 1 tháng 5 trong vụ phá sản ngân hàng lớn nhất kể từ năm 2008.

Hồ sơ chứng khoán không cho thấy liệu công ty có bán bất kỳ vị trí nào của mình trước khi Đệ nhất Cộng hòa bị tịch thu vào ngày 1 tháng 5 hay không. Cổ phiếu đóng cửa ở mức 13,99 đô la một cổ phiếu vào ngày 31 tháng 3 sau khi bắt đầu năm ở mức khoảng 120 đô la.

Trong khi đó, nhà đầu tư "Big Short" nổi tiếng Michael Burry's Scion Asset Management đã bổ sung một số vị trí mới tại các ngân hàng khu vực, bao gồm cổ phần tại First Republic, PacWest và Western Alliance (NYSE: WAL ) Bancorp .

Adage Capital Partners có trụ sở tại Boston đã thêm một vị thế mới khoảng 185.000 cổ phiếu của First Republic trong quý, trong khi Alpine Global Management LP có trụ sở tại New York đã thêm một vị thế mới khoảng 1,7 triệu cổ phiếu, hồ sơ cho thấy.

Renaissance Technologies, Adage Capital, Alpine Global và Scion đã không trả lời các yêu cầu bình luận.

Cổ phiếu của các ngân hàng khu vực vẫn không ổn định trong những tuần gần đây, với một số nhà đầu tư cảnh giác với nhiều biến động trong lĩnh vực này.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết hôm thứ Bảy rằng môi trường ngân hàng hiện tại và áp lực về thu nhập của một số ngân hàng khu vực Hoa Kỳ có thể dẫn đến sự tập trung trong lĩnh vực này và các cơ quan quản lý có thể sẽ sẵn sàng cho những vụ sáp nhập như vậy.

Trong số những người bán nổi bật cổ phiếu của First Republic trong quý đầu tiên có Bridgewater Associates của Ray Dalio, một trong những quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới, đã đóng vị thế của mình trong bối cảnh danh mục đầu tư lớn chuyển khỏi các công ty tài chính.

Quỹ đã thanh lý các vị thế của mình tại một loạt ngân hàng lớn của Hoa Kỳ bao gồm Bank of America Corp (NYSE: BAC ), Goldman Sachs Group Inc (NYSE: GS ), và Morgan Stanley (NYSE: MS ), đồng thời cắt giảm vị thế của mình tại các ngân hàng nhỏ hơn như như Bank of Hawaii Corp, PacWest, PNC Financial Services Group (NYSE: PNC ), Citizens Financial (NYSE: CFG ) Group và Capital One Financial Corp (NYSE: COF ).

Marshall Wace có trụ sở tại London đã bán 51.300 cổ phiếu của First Republic trong quý đầu tiên, đóng vị thế của nó trong ngân hàng.

Berkshire Hathaway (NYSE: BRKa ), tập đoàn do tỷ phú Warren Buffett điều hành, đã bổ sung một vị trí mới tại Capital One Financial trong khi giải thể các vị trí của mình tại US Bancorp (NYSE: USB ) và Bank of New York Mellon (NYSE: BK ) Corp, hồ sơ cho thấy.

Nguồn Invesing