English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Ngày quan trọng của đồng Euro: Chúng ta kì vọng gì ở ECB

Hôm nay là ngày giao dịch có nhiều thông tin tác động đến đồng Euro, với thông báo chính sách tiền tệ và báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ sẵn sàng được công bố.

Hôm nay là ngày giao dịch có nhiều thông tin tác động đến đồng Euro, với thông báo chính sách tiền tệ và báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ sẵn sàng được công bố. Giữa hai sự kiện này, cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu nhìn chung mang tính thị trường nhiều hơn, nhưng đồng Đô la Mỹ tăng cao hơn ở thời điểm mở cửa thị trường, phục hồi các khoản lỗ trước đó, trước khi công bố CPI. Có một chút nghi ngờ rằng lạm phát đang gia tăng, nhưng Cục Dự trữ Liên bang đã nói rất rõ rằng họ coi sự gia tăng này là tạm thời. Với doanh số bán lẻ  bảng lương phi nông nghiệp giảm so với kỳ vọng, một báo cáo lạm phát mạnh sẽ không làm tăng cơ hội bàn thảo về các biện pháp thắt chặt vào tháng 6. USD/JPY có thể tăng giá, nhưng mức tăng của nó sẽ bị hạn chế trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.

Đồng Euro lặng lẽ tăng cao hơn trước thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, điều này cho chúng ta biết rằng các nhà đầu tư đang hy vọng vào sự lạc quan. Các dự báo kinh tế dự kiến ​​sẽ được phát hành và rất nhiều điều đã thay đổi trong ba tháng qua. Trong thời gian này, sự phục hồi trong khu vực và toàn cầu đã được củng cố và triển vọng cho nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng được củng cố. Lạm phát cũng gia tăng trên toàn cầu, với nhiều chuyên gia nghi ngờ về quan điểm của Fed rằng sự gia tăng lạm phát sẽ chỉ là tạm thời. Câu hỏi đặt ra cho ECB vào ngày mai là liệu triển vọng tăng trưởng và lạm phát có đủ mạnh để ngân hàng trung ương bàn đến việc thắt chặt hơn hay không.

Về cơ bản, triển vọng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu là rất sáng sủa, nhưng ECB được cho là sẽ hành động dựa trên dữ liệu thực tế chứ không phải kỳ vọng dữ liệu. Vấn đề là đã có những thất vọng về dữ liệu gần đây: sự sụt giảm đơn đặt hàng nhà máy và sản xuất công nghiệp trong tháng 4, doanh số bán lẻ ở mức thấp, khảo sát của ZEW và PMI suy yếu. ECB có thể chọn tránh các cuộc thảo luận về thắt chặt cho đến khi dữ liệu bắt kịp với kỳ vọng. Lợi suất trái phiếu của Đức và đồng Euro hiện đang mạnh và nếu bắt đầu thảo luận sớm, họ có nguy cơ làm lùi đà phục hồi.

Nếu ECB tránh các cuộc thảo luận về thắt chặt, tỷ giá EUR/USD sẽ giảm xuống mức 1,21 một cách đáng thất vọng. Nhưng nếu niềm tin của họ vào sự phục hồi mạnh đến mức họ muốn tạo tiền đề cho việc giảm mua tài sản ngay bây giờ, thì EUR/USD có thể tăng cao khi Cục Dự trữ Liên bang có thể chưa vội bình thường hóa chính sách.

Trong khi USD/CAD kết thúc ngày không thay đổi sau thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Canada, sự ổn định này đã che giấu một mức tăng đáng kể trong ngày. Trước quyết định lãi suất của BoC, đồng Đô la Canada đã giao dịch mạnh mẽ, với tỷ giá USD/CAD giảm xuống dưới 1,2060. Nó tăng cao hơn sau khi thông báo chính sách được đưa ra, đạt đỉnh 1.2117 trong ngày. Tuyên bố chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Canada khá lạc quan, trong đó ngân hàng trung ương đang tìm kiếm một sự phục hồi mạnh mẽ vào mùa hè. Nhưng các nhà đầu tư đã hy vọng vào những dấu hiệu về việc thắt chặt trong mùa hè. Về mặt kỹ thuật, USD/CAD đang bị bán quá mức và có thể sẽ tạo đáy.

Các loại tiền tệ khác, chẳng hạn như đồng Bảng Anh, Đô la New Zealand  Đô la Úc, được giao dịch thấp hơn nhờ sự tăng giá của đồng Đô la Mỹ. Số trường hợp COVID-19 gia tăng ở Anh và biến thể delta lây lan nhanh làm dấy lên lo ngại về khả năng của chính phủ trong việc tuân thủ mốc thời gian mở cửa lại hoàn toàn vào ngày 21 tháng 6. Số trường hợp nhiễm mới đã gần đạt đến mức của tháng 3 năm nay, nhưng tỷ lệ tử vong thấp. Chỉ số niềm tin ở New Zealand và Úc đang giảm, với chỉ số môi trường kinh doanh ANZ cho New Zealand giảm xuống -0,4 từ 1,8 trong tháng Sáu. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Westpac của Úc giảm 5,2%.

Investing