English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Ngày tuyên án cựu CEO Binance Changpeng Zhao bị dời về cuối tháng 4

Cựu CEO Binance Changpeng Zhao sẽ phải chờ đến cuối tháng 4 để biết mức án mình phải đối mặt với tội danh tắc trách trong công tác phòng chống rửa tiền.

Ngày tuyên án cựu CEO Binance Changpeng Zhao bị dời về cuối tháng 4

Cựu CEO Binance Changpeng Zhao sẽ phải chờ đến cuối tháng 4 để biết mức án mình phải đối mặt với tội danh tắc trách trong công tác phòng chống rửa tiền.


Ngày 12/02 (giờ Mỹ), Tòa án Quận Tây Washington (Seattle) đã ra thông báo dời thời điểm tuyên án đối với cựu CEO Binance Changpeng Zhao (CZ) từ 23/02 sang 30/04 mà không cung cấp lý do.


Trước đó, theo như thỏa thuận hòa giải giữa Binance và Bộ Tư pháp Mỹ vào tháng 11/2023, sàn đã chấp nhận đóng khoản phạt kỷ lục 4,3 tỷ USD để kết thúc việc bị điều tra, cũng như buộc CEO Changpeng Zhao phải từ chức và không được giữ chức vụ quản lý tại sàn trong 3 năm tới.

Ông Zhao đã trình diện trước tòa án Seattle và nhận tội tắc trách trong công tác phòng chống rửa tiền tại Binance, đối mặt với mức án lên đến 18 tháng tù giam. Vị cựu CEO hiện đang được tại ngoại ở Mỹ với giá trị bảo lãnh lên đến 175 triệu USD.

Tuy vậy, tòa án đã 2 lần từ chối đơn xin trở về UAE của CZ vì lo sợ người này bỏ trốn, bởi Mỹ không có hiệp ước dẫn độ với UAE và không có cách để phong tỏa tài sản ở nước ngoài của ông chủ Binance.

Ông Zhao thậm chí còn sử dụng toàn bộ số cổ phần trong Binance.US làm tài sản đảm bảo sẽ trở lại Mỹ, với giá trị được kê khai lên 4,5 tỷ USD, nhưng vẫn bị tòa bác đơn xin đoàn tụ cùng gia đình. Song, nhiều phân tích chỉ ra rằng số cổ phần trên được định giá dựa trên vòng gọi vốn năm 2022 của Binance.US, trước khi sàn vướng vào cuộc chiến pháp lý với Mỹ và hiện đã suy giảm hàng chục, hàng trăm lần.


Kể từ khi từ chức, ông Zhao đã không còn hoạt động sôi nổi trên mạng xã hội như trước. Bài đăng gần nhất được ông thực hiện là vào ngày 09/02 nhân dịp Năm mới Giáp Thìn 2024, sau hơn 2 tháng không có cập nhật nào đáng chú ý.


Trong những tháng tới, hai nhân vật cũng gây tranh cãi không kém CZ là cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried và nhà sáng lập LUNA-UST Do Kwon dự kiến cũng sẽ có các phiên tòa ở Mỹ để nghe tuyên án và đối mặt với các cáo buộc từ phía SEC.

Nguồn: coin 68