English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Nghị sĩ Mỹ yêu cầu điều tra Binance và Tether vì tài trợ khủng bố

Một nhóm các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ điều tra khả năng Binance và Tether đã vi phạm quy định tài trợ khủng bố.

Một nhóm các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã yêu cầu Bộ Tư pháp Mỹ điều tra khả năng Binance và Tether đã vi phạm quy định tài trợ khủng bố.


Ngày 26/10 (giờ Mỹ), một nhóm các nhà lập pháp đảng Cộng hòa, dẫn đầu bởi Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis và Hạ nghị sĩ French Hill, đã gửi một bức thư kiến nghị lên Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, yêu cầu cơ quan này điều tra việc Binance hay Tether vi phạm luật tài chính và Đạo luật Bí mật Ngân hàng.

Các nghị sĩ cho rằng Binance và Tether đang tiếp tay cho hoạt động tài trợ khủng bố, liên quan đến cuộc xung đột Israel - Hamas đang diễn ra, dựa vào các báo cáo trước đó về việc Hamas đã nhận tiền dưới dạng crypto từ năm 2021.

Bất chấp việc cả Binance lẫn Tether gần đây đã hỗ trợ chính quyền Israel phong tỏa một số tài khoản crypto được cho là có liên hệ với Hamas và đóng băng lượng USDT liên quan, hai nghị sĩ Lummis và Hill vẫn cho rằng hành động của sàn chỉ mang tính đối phó và chỉ chặn tài khoản sau khi bị phát hiện.

Ngoài ra, các nhà lập pháp còn khẳng định Tether từ lâu đã được biết là vi phạm các quy định cấm vận tài chính do Mỹ áp đặt, xuất phát từ quy định xác minh danh tính khách hàng lỏng lẻo bất chấp việc biết khách hàng sử dụng dịch vụ với mục đích xấu.

Trong phát ngôn đưa ra cũng vào ngày 26/10, đại diện Tether đã bác bỏ những cáo buộc đặt lên công ty này liên quan đến những giao dịch tài trợ khủng bố sử dụng USDT. Tether cho biết vẫn thường xuyên hợp tác với giới chức toàn cầu để đóng băng các địa chỉ USDT có dính líu với tội phạm, đồng thời cam kết tuân thủ quy định cấm vận.

Tether còn chỉ ra việc các báo cáo gần đây của truyền thông Mỹ về việc tiền mã hóa được sử dụng để tài trợ cho Hamas là không chính xác, bởi chúng đã thổi phồng số tiền lên đến vài chục lần.

Trong phát ngôn đưa ra sau đó, Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ là Thượng nghị sĩ Sherrod Brown tuyên bố ủy ban của ông sẽ “triệt phá hoạt động sử dụng tiền mã hóa trong tài trợ khủng bố” thông qua việc nghiên cứu những cách thức để cắt đứt dòng tiền ấy. Ông Brown cho rằng chính quyền Mỹ nên có những biện pháp để áp đặt cấm vận và phối hợp với các nước đồng minh để truy dấu, đóng băng và tịch thu tài sản có liên hệ đến Hamas và không cho tổ chức này huy động nguồn lực tài chính.

Hồi giữa tháng 10, hơn 100 nhà lập pháp Mỹ cũng đã ký tên vào một bức thư gửi đến Bộ Tài chính, đòi hỏi cơ quan này cung cấp kế hoạch rõ ràng để ngăn chặn crypto bị sử dụng trong các giao dịch liên quan đến những tổ chức khủng bố.

Nguồn: Coin68 tổng hợp