English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Ngoại hối châu Á hỗn hợp sau khi dữ liệu yếu của Hoa Kỳ khẳng định Fed tạm dừng, chứng khoán tăng điểm

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á được giao dịch trái chiều vào thứ Ba khi dữ liệu kinh tế ở Mỹ chỉ ra sự tăng trưởng chậm chạp trong lĩnh vực dịch vụ của đất nước, càng củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất vào tuần tới.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á được giao dịch trái chiều vào thứ Ba khi dữ liệu kinh tế ở Mỹ chỉ ra sự tăng trưởng chậm chạp trong lĩnh vực dịch vụ của đất nước, càng củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất vào tuần tới.


Đồng ringgit của Malaysia và đồng baht của Thái Lan mất giá lần lượt là 0,5% và 0,7%.

Mặt khác, đồng rupiah của Indonesia và đồng rupee của Ấn Độ lần lượt tăng 0,3% và 0,1%.

Lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ hầu như không tăng trưởng trong tháng 5 do các đơn đặt hàng mới chậm lại, đẩy thước đo giá mà các doanh nghiệp phải trả cho đầu vào xuống mức thấp nhất trong ba năm.

Đồng đô la Mỹ phần lớn bị khuất phục do dữ liệu thất vọng về xu hướng giảm.

Chỉ số đồng đô la giảm xuống 103,96 lúc 0358 GMT, sau khi tăng cao tới 104,40 trong phiên trước đó.

Đồng đô la Mỹ mờ nhạt là một tin tích cực đối với các thị trường châu Á mới nổi vì điều này có thể cải thiện cán cân thanh toán đồng thời thu hút dòng vốn và giảm gánh nặng nợ nước ngoài.

Frances Cheung cho biết: "Sự phục hồi bất ngờ của chỉ số CPI của Hoa Kỳ, sự điều chỉnh tăng lên đối với GDP quý 1 và các bản in thị trường lao động có phần phục hồi vẫn chỉ ra một số rủi ro khiến Fed có thể áp dụng lập trường diều hâu" tại cuộc họp chính sách sắp tới, ngay cả khi nó bỏ qua một đợt tăng giá, Frances Cheung, một nhà chiến lược lãi suất tại OCBC, cho biết trong một lưu ý.

Tại Philippines, lạm phát hàng năm đã chậm lại trong tháng thứ tư liên tiếp vào tháng 5 do giá lương thực tiếp tục giảm, tạo điều kiện cho ngân hàng trung ương giữ lãi suất cơ bản ổn định tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào ngày 22 tháng 6.

Tuy nhiên, Bangko Sentral ng Pilipinas đã dự báo rủi ro tăng lên đối với triển vọng lạm phát trong năm 2023 và 2024 với lý do hạn chế nguồn cung đối với các mặt hàng thực phẩm chính và tác động tiềm ẩn của mô hình thời tiết El Nino đối với giá lương thực và tỷ lệ tiện ích.

Poon Panichpibool, chiến lược gia thị trường tại Ngân hàng Krung Thai, kỳ vọng đồng peso của Philippines sẽ vẫn được hỗ trợ tốt trong thời gian dài.

"Tôi nghĩ rằng sẽ có ít rủi ro giảm giá đối với đồng peso suy yếu hơn nữa, nghĩa là sau khi Fed tạm dừng dự kiến, đồng peso có thể mạnh hơn một chút so với mức hiện tại vào tuần tới. Điều đó cũng sẽ áp dụng cho hầu hết các loại tiền EM của chúng tôi "anh ấy nói.

Hầu hết các thị trường chứng khoán trong khu vực đều có một đợt phục hồi kéo dài nhờ giảm bớt lo lắng về lãi suất; cổ phiếu ở Ấn Độ, Đài Loan và Indonesia tăng từ 0,1% đến 0,6%.

Nguồn Investing