English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Ngoại hối châu Á yếu, đồng đô la mạnh do lạm phát

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá vào thứ Tư, trong khi đồng đô la ổn định sau mức giảm gần đây do thị trường vẫn đứng trước nguy cơ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến xu hướng lãi suất.

Ngoại hối châu Á yếu, đồng đô la mạnh do lạm phát, tình trạng không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất vẫn tồn tại.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá vào thứ Tư, trong khi đồng đô la ổn định sau mức giảm gần đây do thị trường vẫn đứng trước nguy cơ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến xu hướng lãi suất.

Các đồng tiền trong khu vực đang chịu tổn thất nặng nề trong tuần đầu tiên của năm 2024, khi các thị trường đặt câu hỏi liệu Cục Dự trữ Liên bang có bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm 2024 hay không.

Khái niệm này đã thúc đẩy đồng đô la, giúp đồng bạc xanh phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp nhất trong 5 tháng. Mặc dù đồng tiền này đã ghi nhận điểm chốt lời vào thứ Ba nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mức thấp nhất trong tháng 12.

Yên Nhật bị vùi dập bởi các vụ cá cược ôn hòa của BOJ

Đồng Yên Nhật là đồng tiền có diễn biến tệ nhất trong số các loại tiền tệ châu Á cho đến năm 2024, kéo dài đà sụt giảm so với năm trước khi các nhà giao dịch ngày càng tin tưởng hơn rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ trì hoãn việc chuyển hướng khỏi các chính sách cực kỳ ôn hòa của mình.

Các biện pháp tái thiết và kích thích sau trận động đất kinh hoàng ở miền trung Nhật Bản dự kiến ​​sẽ bù đắp bất kỳ quan niệm nào về việc thắt chặt chính sách của BOJ, ít nhất là trong thời gian tới.

Kịch bản như vậy chỉ ra áp lực gia tăng đối với đồng yên, đặc biệt là từ khoảng cách lớn giữa lãi suất cho vay trong nước và quốc tế. Lãi suất của Nhật Bản vẫn ở mức cực thấp trong gần 8 năm.

Dữ liệu lạm phát và tăng trưởng tiền lương yếu cũng cho thấy ít áp lực hơn đối với BOJ trong việc thay đổi chính sách cực kỳ ôn hòa của mình.

Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn có xu hướng giảm, do nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất sớm của Fed khiến các nhà giao dịch phần lớn vẫn thiên về đồng đô la.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm 0,1% trước dữ liệu thương mại và lạm phát quan trọng vào cuối tuần này, dự kiến ​​sẽ cho thấy ít sự cải thiện ở nền kinh tế lớn nhất châu Á. Tâm lý suy yếu đối với Trung Quốc đã đè bẹp đồng nhân dân tệ trong suốt năm 2023, trong khi Ngân hàng Nhân dân cũng dần cạn kiệt khả năng hỗ trợ đồng tiền này.

Đồng rupee của Ấn Độ giảm 0,1% sau khi phục hồi mạnh từ mức thấp gần kỷ lục, mặc dù mức tăng này phần lớn là nhờ sự hỗ trợ của ngân hàng trung ương. Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Ấn Độ sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này.

Đồng won Hàn Quốc đứng ngang trước Ngân hàng Hàn Quốc vào thứ Năm, nơi ngân hàng này dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định.

Đồng đô la Úc là một trong số ít ngoại lệ trong ngày, tăng 0,3% do dữ liệu cho thấy lạm phát CPI giảm trong tháng 11, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm từ 2% đến 3% của Ngân hàng Dự trữ. Lạm phát cơ bản cũng vẫn ở mức cao trong bối cảnh giá thực phẩm và dịch vụ cao.

Đồng đô la ổn định, lạm phát chờ đợi thêm tín hiệu cắt giảm lãi suất

Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la biến động ít trong giao dịch châu Á vào thứ Tư, sau khi nhận thấy sức mạnh trong giao dịch qua đêm.

Trọng tâm vẫn chủ yếu tập trung vào dữ liệu CPI sắp tới của Mỹ , dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát tăng nhẹ trong tháng 12. Nhưng lạm phát khó khăn, cùng với những dấu hiệu sức mạnh gần đây trên thị trường lao động, giúp Fed có thêm dư địa để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Trong khi ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, thị trường ngày càng nghi ngờ về việc liệu việc cắt giảm lãi suất có diễn ra ngay sau tháng 3 năm 2024 hay không.

Các quan chức Fed cũng phản đối việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm, vì lạm phát dự kiến ​​sẽ vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu hàng năm 2% của Fed trong thời gian tới.

Nguồn Investing