English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Ngọn lửa chứng khoán Trung Quốc đã xì hơi?

Thị trường châu Á có vẻ sẽ mở cửa khá vững chắc vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi chứng khoán toàn cầu tăng giá và lãi suất trái phiếu thấp hơn nhưng được kiềm chế bởi sự thận trọng xung quanh những nỗ lực mới nhất từ ​​Bắc Kinh nhằm hỗ trợ thị trường chứng khoán Trung Quốc.

Thị trường châu Á có vẻ sẽ mở cửa khá vững chắc vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi chứng khoán toàn cầu tăng giá và lãi suất trái phiếu thấp hơn nhưng được kiềm chế bởi sự thận trọng xung quanh những nỗ lực mới nhất từ ​​Bắc Kinh nhằm hỗ trợ thị trường chứng khoán Trung Quốc.


Lịch kinh tế châu Á rất nhẹ nhàng, chỉ có tỷ lệ thất nghiệp ở Nhật Bản và các số liệu sản xuất công nghiệp, thương mại và lạm phát mới nhất từ ​​Việt Nam. Khối lượng giao dịch sẽ trở lại mức bình thường hơn khi thị trường Anh mở cửa trở lại.

Phản ứng của chứng khoán Trung Quốc hôm thứ Hai trước các biện pháp mới từ Bắc Kinh nhằm thúc đẩy thị trường địa phương ngay lập tức thúc đẩy các trường hợp tăng và giảm - những chú bò sẽ chỉ ra mức tăng hơn 1% trong ngày tốt nhất trong một tháng, trong khi những chú gấu sẽ lưu ý rằng chứng khoán đã tăng 5,5% nên mức đóng cửa cực kỳ mờ nhạt.

Bất chấp những bước đi mới nhất nhằm củng cố niềm tin, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 8,2 tỷ nhân dân tệ (1,12 tỷ USD) cổ phiếu Trung Quốc thông qua Stock Connect vào thứ Hai và hiện đã bán ròng 15/16 phiên gần đây.

Điều này giúp giải thích tại sao đồng nhân dân tệ vẫn chịu áp lực giảm giá liên tục, dao động quanh mức yếu nhất trong năm so với đồng đô la gần mức quan trọng 7,30. Việc phá vỡ mức này sẽ đưa đồng nhân dân tệ vào vùng lãnh thổ chưa từng được ghi nhận kể từ cuối năm 2007.

Ở lại Trung Quốc, một loạt các công ty hàng đầu trong tuần này sẽ công bố báo cáo thu nhập doanh nghiệp, bao gồm tập đoàn CITIC, ngân hàng tài chính Trung Quốc và ICBC, và nhà phát triển bất động sản Country Garden đang bị bao vây.

Nhà phát triển bất động sản China Resources Land công bố kết quả nửa năm vào thứ Ba, trong khi cổ phiếu Evergrande giao dịch trong ngày thứ hai sau khi mở cửa trở lại được chờ đợi từ lâu vào thứ Hai. Cổ phiếu của công ty gần như vô giá trị.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo tiếp tục chuyến thăm Trung Quốc, trong khi các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ cách bà giải quyết ranh giới giữa việc tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước và làm dấy lên lo ngại về những gì Washington cho là hành vi kinh doanh không công bằng trong một số lĩnh vực.

Ở những nơi khác trong 'kinh doanh gặp chính trị', Terry Gou, tỷ phú sáng lập Foxconn, nhà cung cấp lớn của Apple, hôm thứ Hai đã tuyên bố nỗ lực trở thành tổng thống Đài Loan trong cuộc bầu cử vào tháng 1, nói rằng ông muốn đoàn kết phe đối lập và đảm bảo hòn đảo này không trở thành "đảo tiếp theo".

Các nhà giao dịch ngoại hối sẽ cảnh giác cao độ về sự can thiệp của Nhật Bản sau khi đồng yên trượt xuống mức thấp mới trong năm vào thứ Hai gần 147 mỗi đô la. Với việc lợi suất trái phiếu Mỹ-Nhật kỳ hạn hai năm chênh lệch hơn 500 điểm cơ bản có lợi cho đồng đô la, điểm yếu của đồng yên có thể được giải thích từ quan điểm cơ bản.

Chính quyền Nhật Bản dường như ít sẵn sàng can thiệp để hỗ trợ hơn so với năm ngoái khi đồng yên ở mức này, nhưng việc giảm thêm nữa về khu vực 150 yên mỗi đô la có thể thay đổi suy nghĩ của họ.

Nguồn Reuters