English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Người bán GBPUSD đang chơi đùa

GBPUSD giảm khi Ngân hàng Anh gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất trong tương lai. Người bán chiếm ưu thế dưới các mức quan trọng, chú ý đến nhược điểm tiếp theo đối với MA 100 ngày ở mức 1,26386.

Cặp tiền tệ GBP/USD giảm khi Ngân hàng Anh gợi ý về khả năng cắt giảm lãi suất trong tương lai. Người bán chiếm ưu thế dưới các mức quan trọng, chú ý đến nhược điểm tiếp theo đối với đường trung bình động 100 ngày (MA 100) ở mức 1,26386.



Cặp tiền tệ GBP/USD giảm điểm vào đầu ngày hôm nay. Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đã giữ nguyên lãi suất chính sách của mình. Tuy nhiên, như Justin đã chỉ ra trong các bài đăng sau quyết định này, tuyên bố mới nhất của Ngân hàng Trung ương Anh bao gồm những gợi ý thận trọng ám chỉ khả năng cắt giảm lãi suất trong tương lai gần. Trong hướng dẫn tương lai, BOE cho biết, "Như một phần của vòng dự báo tháng 8, các thành viên của Ủy ban sẽ xem xét tất cả các thông tin có sẵn và cách chúng ảnh hưởng đến đánh giá rằng các rủi ro từ sự bền vững của lạm phát đang giảm." Điều này chỉ ra khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 8 nếu các xu hướng dữ liệu hiện tại tiếp tục.

Ngoài ra, BOE cũng đang tìm lý do để bác bỏ lạm phát dịch vụ vẫn ở mức cao. Họ cho biết, "Tin tức về lạm phát giá dịch vụ cao hơn so với Báo cáo tháng 5 không thay đổi đáng kể quỹ đạo giảm phát mà nền kinh tế đang trên đà. Quan điểm này được hỗ trợ bởi bằng chứng cho thấy sức mạnh gần đây trong lạm phát dịch vụ bao gồm các thành phần được điều chỉnh và chỉ số hóa của rổ hàng hóa, và các thành phần biến động. Các yếu tố như vậy sẽ không đẩy lạm phát trung hạn lên cao." Quyết định chính sách "cân bằng tinh tế" cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang suy nghĩ nghiêm túc về bước đi tiếp theo, có thể chuẩn bị cho việc cắt giảm lãi suất.

Về mặt kỹ thuật, giá đã giảm xuống dưới cả đường trung bình động 100 giờ tại 1.2697 và đường MA 200 trên biểu đồ 4 giờ hiện tại ở mức 1.26891. Giá cũng đã giảm xuống dưới một vùng dao động (các vòng tròn đánh số màu đỏ) giữa 1.26748 và 1.26858.

Người bán đang cố gắng giữ giá dưới các mức này.

Trong thời gian tới, nếu giá có thể duy trì dưới vùng dao động/MA 200 tại 1.26858 đến 1.26891, người bán có thể đẩy giá xuống thấp hơn (đây là rủi ro gần nhất sau khi phá vỡ mức hỗ trợ hôm nay).


Hiện tại, các mức này đã bị phá vỡ vào thứ Sáu, thứ Hai và cả thứ Ba, và mỗi lần phá vỡ đều thất bại. Hôm nay là lần thứ tư giá giảm xuống dưới các mức này. Vì vậy, người bán đã có cơ hội và mỗi lần đều không thành công.


Tuy nhiên, liệu lần này có thể đưa giá tiến về đường MA 100 ngày ở mức 1.26386 và sau đó các nhà giao dịch sẽ xem xét điều gì xảy ra gần mức này? Đây là kịch bản hiện tại, sau khi phá vỡ hôm nay và đối với những nhà giao dịch hiện đang có xu hướng giảm mạnh hơn.


Nếu đường MA 100 ngày bị phá vỡ (nó cũng sẽ giảm xuống dưới mức 38.2% của xu hướng tăng từ tháng 4), các nhà giao dịch sẽ nhìn về mức 50% của cùng xu hướng tăng ở mức 1.25793 và đường MA 200 ngày ở mức 1.25518.