English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Người dùng Nigeria chỉ trích Binance vì áp đặt giới hạn tỷ giá hối đoái đối với các giao dịch USDT sang Naira

Một số người dùng nền tảng ngang hàng của Binance có trụ sở tại Nigeria đã chỉ trích quyết định của sàn giao dịch tiền điện tử trong việc chặn hoặc xóa các nhà giao dịch trích dẫn USDT theo tỷ giá hối đoái naira vượt quá NGN1.802.

Một số người dùng nền tảng ngang hàng của Binance có trụ sở tại Nigeria đã chỉ trích quyết định của sàn giao dịch tiền điện tử trong việc chặn hoặc xóa các nhà giao dịch trích dẫn USDT theo tỷ giá hối đoái naira vượt quá NGN1.802. Binance cho biết họ có quyền loại bỏ “những người dùng có hành vi độc hại hoặc lôi kéo”.


Tai ương của đồng tiền Nigeria

Một số người dùng Nigeria trên nền tảng ngang hàng (P2P) của Binance đã cáo buộc sàn giao dịch tiền điện tử này áp đặt giới hạn đối với tỷ giá hối đoái mà các nhà giao dịch có thể sử dụng khi chuyển đổi naira sang USDT . Theo một bài đăng trên mạng xã hội, Binance được cho là đang thực hiện việc này theo yêu cầu của ngân hàng trung ương, ngân hàng đang cố gắng ngăn chặn sự mất giá của đồng nội tệ.

Trong một bài đăng của Mikeal Bernard trên X (trước đây gọi là Twitter), Binance được cho là đã chặn các nhà giao dịch ngang hàng đưa ra tỷ giá hối đoái từ naira sang đô la vượt quá NGN1.802 cho mỗi đô la Mỹ. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN), một đô la Mỹ đã chính thức được giao dịch với giá hơn NGN1.600 vào ngày 19 tháng 2. Trên thị trường song song, một đô la Mỹ được giao dịch với giá chỉ hơn NGN1.710 trên NGN1.710. cùng ngày.

Kể từ nửa cuối năm 2023, đồng tiền của Nigeria đã mất giá nhanh chóng so với đồng đô la Mỹ, gần đây đã chạm mức thấp chưa từng thấy. Xu hướng đáng báo động này đã thúc đẩy Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) thực hiện các biện pháp và hạn chế nhằm ngăn chặn sự sụt giảm liên tục của đồng naira.

Theo báo cáo của Bitcoin.com News, các biện pháp này bao gồm các hạn chế về việc chuyển thu nhập ngoại hối của các công ty dầu mỏ về nước. Bất chấp những nỗ lực này, các biện pháp dường như không ngăn được sự mất giá của đồng naira. Nhiều chuyên gia dự đoán tỷ giá có thể vượt ngưỡng 2.000 NGN/USD trong những tuần tới.

Bernard lập luận rằng quyết định của sàn giao dịch tiền điện tử đã buộc một số nhà giao dịch ngang hàng chuyển hoạt động của họ sang Telegram. Theo Bernard, các nhà giao dịch sử dụng nền tảng này có thể bán một stablecoin, tương đương với một USD, với giá NGN1.850 hoặc thậm chí cao hơn. Bernard cảnh báo thêm chính quyền Nigeria về sự vô ích của những nỗ lực mới nhất của họ nhằm ngăn chặn sự mất giá của đồng naira.

“Nếu đây là cách họ định cứu đồng naira thì tôi xin lỗi nhưng nó sẽ thất bại thảm hại. Binance chỉ là một phương tiện. Nếu bạn chặn Binance, mọi người sẽ tìm ra những cách mới. Toàn bộ chính sách này là hoàn toàn vô lý. Naira sẽ về 0”, người dùng mạng xã hội cho biết.

Binance cam kết trục xuất các nhà giao dịch thao túng

Trong khi đó, để đáp trả rõ ràng những cáo buộc của Bernard và những người khác, Binance cho biết họ có quyền chặn hoặc xóa những người dùng không tuân thủ các quy tắc. Sàn giao dịch tiền điện tử đã thêm:

“Chúng tôi luôn đầu tư vào việc cải thiện quy trình và công cụ của mình, bao gồm đặt giới hạn trên cho quảng cáo, lọc và xóa quảng cáo xấu, yêu cầu và tăng tiền đặt cọc cho người bán đăng quảng cáo cũng như quy trình hành động chống lại bất kỳ kẻ thao túng thị trường nào.”

Binance cũng gần như xác nhận tuyên bố của Bernard rằng sàn giao dịch tiền điện tử đã được CBN và Ủy ban tội phạm kinh tế và tài chính (EFCC) hướng dẫn chặn các giao dịch sử dụng tỷ giá hối đoái vượt quá NGN1.802.

Nguồn news.bitcoin