English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Người quản lý quỹ năng lượng dự đoán xu hướng tăng giá lớn cho cổ phiếu dầu mỏ

Eric Nuttall của Quỹ Năng lượng Ninepoint nhìn thấy một năm mạnh mẽ phía trước đối với các kho dự trữ dầu, vốn đang tụt hậu so với sự tăng vọt của giá dầu, với lý do tồn kho dầu giảm chưa từng có.

Eric Nuttall của Quỹ Năng lượng Ninepoint nhìn thấy một năm mạnh mẽ phía trước đối với các kho dự trữ dầu, vốn đang tụt hậu so với sự tăng vọt của giá dầu, với lý do tồn kho dầu giảm chưa từng có.


Nuttall, người quản lý quỹ tương hỗ năng lượng lớn nhất Canada, cho biết “bối cảnh vĩ mô của dầu chưa bao giờ tích cực như vậy” trong sự nghiệp của ông, và trong khi cổ phiếu dầu mỏ không tăng vọt cùng với giá dầu thô gần đây dao động ở mức 95 USD/thùng, đây là điều đáng lo ngại. thời điểm để đầu tư. 

“Những gì chúng ta thấy bây giờ là tồn kho dầu giảm với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử, do nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ, nguồn cung yếu và khối lượng cắt giảm từ OPEC,” Wealth Professional dẫn lời Nuttall.
Ông nói thêm: Bây giờ là lúc để “mua vào một lĩnh vực có bảng cân đối kế toán mạnh nhất trong lịch sử, dòng tiền tự do cao nhất trong lịch sử và sắp chuyển hướng sang mua lại và chia cổ tức có ý nghĩa hơn”. Phát biểu trên BNN Bloomberg vào sáng thứ Tư, Nuttall nói rằng mặc dù hiện tại có sự khác biệt lớn giữa giá dầu và cách thức giao dịch cổ phiếu của các công ty dầu mỏ, nhưng điều gì xảy ra tiếp theo sẽ quyết định mọi thứ. Cụ thể hơn, Nuttall khuyên các nhà đầu tư nên để mắt đến những gì các công ty dầu mỏ làm với tất cả dòng tiền tự do mà họ đang tích trữ từ giá dầu trên 90 USD, điều này sẽ thúc đẩy tăng cổ tức và mua lại. 

Đó sẽ là thời điểm thị trường bắt đầu tin tưởng trở lại vào các công ty dầu mỏ. 

Nuttall cũng cho biết ông kỳ vọng các nhà sản xuất dầu của Canada sẽ đạt mức lợi nhuận lên tới 20% vào năm 2024, bất kể giá dầu có tiếp tục tăng hay không. Tuy nhiên, ở mảng đá phiến, ông kỳ vọng sản lượng sẽ đạt đỉnh sớm hơn dự đoán trước đó, lưu ý rằng sản lượng dầu đá phiến ở Mỹ> đã bước vào “chạng vạng”. Nuttall đưa ra giả thuyết rằng nếu đá phiến đạt đỉnh, các nhà đầu tư có thể đổi nó lấy các nhà sản xuất cát dầu, mang lại lợi ích cho ngành dầu nặng của Canada. 

Nguồn oilprice