English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Người sáng lập XTB bán 64 triệu đô la cổ phiếu trong công ty

Giao dịch được thực hiện khi XTB báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong quý 1 năm 2023

Việc bán được thực hiện trực tiếp bởi công ty đầu tư XX ZW do Jakub Zablocki sở hữu phần lớn.

Giao dịch được thực hiện khi XTB báo cáo lợi nhuận kỷ lục trong quý 1 năm 2023.


Tập đoàn đầu tư XX ZW, một công ty đầu tư tư nhân thuộc sở hữu đa số (81,97%) của Jakub Zablocki, Người đồng sáng lập XTB, vào ngày 10 tháng 5 đã bán 7 triệu cổ phiếu của mình trong công ty môi giới FX/CFD của Ba Lan. Số tiền bán lên tới khoảng 64 triệu đô la với giá 38 zł mỗi cổ phiếu, đây là mức giá cổ phiếu XTB được bán vào ngày hôm đó.

XTB đã tiết lộ việc bán cổ phần vào thứ Ba trong một thông báo được gửi tới Cơ quan Giám sát Tài chính Ba Lan (KNF), lưu ý rằng giao dịch đã được giải quyết vào ngày 12 tháng Năm. Việc bán này nâng vốn cổ phần của XX ZW tại XTB lên 61,02% tương đương 71,3 triệu cổ phiếu.

XX ZW, cũng được sở hữu 18,03% bởi Hubert Walentynowicz, người trước đây đã nắm giữ 78,6 triệu cổ phiếu hay 66,99% XTB. Những cổ phiếu này được niêm yết công khai trên Sở giao dịch chứng khoán Warsaw.

XTB ghi nhận lợi nhuận kỷ lục

Việc bán cổ phần diễn ra vào thời điểm tài chính của XTB đang thịnh vượng. Trong quý đầu tiên của năm 2023, lợi nhuận ròng hợp nhất của nhà môi giới đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái lên 64,4 triệu EUR. Trên thực tế, so với quý cuối cùng của năm 2022, con số này đã tăng gấp 5 lần.

XTB cho rằng hiệu suất này là do sự biến động cao trên thị trường tài chính và hàng hóa do căng thẳng địa chính trị và khủng hoảng ngân hàng. Công ty môi giới cũng cho biết các sáng kiến ​​tiếp thị chiến lược của họ đã góp phần đáng kể vào sự gia tăng đáng kể về số lượng khách hàng và các hoạt động giao dịch.

Trong quý, XTB đã báo cáo mức tăng trưởng 46,1% YoY trong cơ sở khách hàng mới với con số này tăng gấp đôi khi so sánh theo quý. Chi tiết hơn, XTB đã thu hút 104.200 khách hàng mới trong khoảng thời gian này, nâng tổng số khách hàng của công ty lên 703.900.

XTB có vẻ ngoài CFD

Bất chấp sự tăng trưởng này, XTB đang tìm kiếm khách hàng mới bên ngoài thị trường CFD. Omar Arnaout, Giám đốc điều hành của XTB, trong một hội nghị thu nhập gần đây đã nói rằng công ty môi giới có kế hoạch giới thiệu một sản phẩm "tiết kiệm đầu tư" mới vào cuối năm nay.

"Chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng các dịch vụ sản phẩm của mình để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn", Arnaout nói và cho biết thêm: "Các sản phẩm mới rất quan trọng để chúng tôi phá vỡ rào cản 40-55 nghìn tài khoản mới."

“Chỉ những sản phẩm mới, cùng với những nỗ lực tiếp thị mạnh mẽ, mới có thể đạt được mục tiêu này,” CEO nói thêm.

Trong khi đó, vào tháng trước, XTB đã mở rộng các dịch vụ của mình để bao gồm cổ phiếu lẻ và quỹ hoán đổi danh mục. Công ty môi giới nói với Finance Magnates rằng dịch vụ này đã được cung cấp cho khách hàng ở một số quốc gia châu Âu, với kế hoạch triển khai ở nhiều khu vực pháp lý hơn, bao gồm Ba Lan và Tây Ban Nha, trong quý hai năm nay.

Nguồn financemagnates