English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nguồn tin cho biết ủy ban đặc biệt của Paramount Global tán thành kế hoạch sáp nhập với Skydance Media

Ông trùm công nghệ David Ellison đã tiến thêm một bước tới việc giành quyền kiểm soát Paramount Global khi một ủy ban đặc biệt bỏ phiếu vào Chủ Nhật để ủng hộ việc sáp nhập với Skydance Media của ông, một nguồn tin thân cận với thỏa thuận này cho biết với Reuters.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Các hình đồ chơi của mọi người được nhìn thấy trước logo Paramount + được hiển thị, trong hình minh họa này được chụp vào ngày 20 tháng 1 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Bởi Dawn Chmielewski

(Reuters) - Ông trùm công nghệ David Ellison đã tiến thêm một bước tới việc giành quyền kiểm soát Paramount Global khi một ủy ban đặc biệt bỏ phiếu vào Chủ Nhật để ủng hộ việc sáp nhập với Skydance Media của ông, một nguồn tin thân cận với thỏa thuận này cho biết với Reuters.

Nguồn tin cho biết toàn bộ hội đồng quản trị của Paramount, bao gồm cả chủ tịch không điều hành Shari Redstone, dự kiến sẽ sớm chấp thuận thỏa thuận này.

Cuộc bỏ phiếu này diễn ra sau thỏa thuận sơ bộ đạt được vào tuần trước về việc bán National Amusements, công ty nắm giữ cổ phần chi phối tại Paramount, cho Ellison và các đối tác giao dịch của ông.

Thỏa thuận cuối cùng có thể được công bố sớm nhất vào thứ Hai.

Thỏa thuận sáp nhập được đề xuất sẽ kết hợp Paramount, với hãng phim cùng tên và các mạng lưới truyền hình CBS, MTV và Nickelodeon, với đối tác tài chính của mình trong một số bản phát hành phim lớn, bao gồm "Top Gun: Maverick", "Mission: Impossible - Dead Reckoning" và "Star Trek Into Darkness".

Thỏa thuận này được đưa ra vài tuần sau khi Redstone đột ngột hủy bỏ các cuộc đàm phán với Skydance vào ngày 11 tháng 6.

Skydance đã làm ngọt lời đề nghị của mình cho công ty mẹ của gia đình, National Amusements, kiểm soát 77% cổ phiếu có quyền biểu quyết của Paramount. Một trong những nguồn tin cho biết lời đề nghị mới sẽ mang lại cho gia đình Redstone 1,75 tỷ đô la. Nguồn tin cũng cho biết nó cũng tăng cường bảo vệ pháp lý khỏi các vụ kiện có thể xảy ra của cổ đông.

Thỏa thuận này, nếu được chấp thuận, sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn cho cả Ellison và Paramount Global, mang lại sự hợp nhất mạnh mẽ trong ngành công nghiệp giải trí và phim ảnh.