English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nhà bán lẻ phụ tùng ô tô Bapcor của Úc từ chối lời đề nghị trị giá 1,2 tỷ đô la của Bain Capital

Nhà bán lẻ phụ tùng ô tô Bapcor của Úc đã từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 1,83 tỷ đô la Úc (1,23 tỷ đô la Mỹ) từ công ty cổ phần tư nhân Bain Capital vào thứ Ba, với lý do là lời đề nghị này không phản ánh đầy đủ giá trị của công ty.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Logo của Bain Capital được hiển thị trên màn hình trong một cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản ngày 5 tháng 10 năm 2017. REUTERS/Kim Kyung-Hoon/Ảnh tập tin

SYDNEY (Reuters) - Nhà bán lẻ phụ tùng ô tô Bapcor của Úc đã từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 1,83 tỷ đô la Úc (1,23 tỷ đô la Mỹ) từ công ty cổ phần tư nhân Bain Capital vào thứ Ba, với lý do là lời đề nghị này không phản ánh đầy đủ giá trị của công ty.

Cổ phiếu của công ty đã giảm tới 4.3% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Ba. Chỉ số chuẩn S&P/ASX200 của Úc tăng 0.65%.

Bain Capital đã đề nghị mua Bapcor với giá 5.4 đô la Úc cho mỗi cổ phiếu bằng tiền mặt, cao hơn 23.9% so với mức giá đóng cửa của cổ phiếu vào ngày 7 tháng 6 là 4.36 đô la Úc.

Tuy nhiên, trong tuyên bố hôm thứ Ba, Bapcor - đơn vị điều hành các cửa hàng Midas và Autobarn trên khắp nước Úc - cho biết lời đề nghị này không vì lợi ích tốt nhất của các nhà đầu tư.

Bain Capital từ chối bình luận.

Theo dữ liệu của LSEG, Bapcor có giá trị thị trường là 1.72 tỷ đô la Úc tính đến thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai.

Trong một thông báo riêng, Bapcor đã bổ nhiệm Angus McKay làm chủ tịch điều hành và giám đốc điều hành.

Nhà bán lẻ ô tô này cũng cho biết lợi nhuận ròng theo luật định sau thuế trong nửa cuối năm kết thúc vào ngày 30 tháng 6 sẽ bị ảnh hưởng do chi phí suy giảm trong hoạt động bán lẻ.

Báo cáo cho biết "số lượng các khoản phí này sẽ được xác nhận trong quá trình cuối năm".

Bapcor dự báo lợi nhuận ròng ước tính cho năm kết thúc vào ngày 30 tháng 6 sẽ đạt từ 93 triệu đô la Úc đến 97 triệu đô la Úc so với 125.3 triệu đô la Úc vào năm 2023. Công ty sẽ báo cáo kết quả kinh doanh cả năm vào ngày 21 tháng 8.

(1 đô la = 1.4846 đô la Úc)