English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nhà đồng sáng lập Netflix Reed Hastings kêu gọi Tổng thống Biden từ chức

Nhà đồng sáng lập Netflix (NASDAQ: NFLX ) Reed Hastings, được biết đến với những đóng góp đáng kể cho Đảng Dân chủ, đã công khai kêu gọi Tổng thống Biden từ bỏ tư cách ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, theo tờ New York Times.

&sao chép; Reuters

Nhà đồng sáng lập Netflix kêu gọi Tổng thống Biden từ bỏ tư cách ứng cử viên tổng thống

Nhà đồng sáng lập Netflix (NASDAQ: NFLX), Reed Hastings, đã công khai kêu gọi Tổng thống Joe Biden từ bỏ tư cách ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, theo tờ New York Times. Động thái này đánh dấu Hastings là một trong những nhà tài trợ lớn đầu tiên của Đảng Dân chủ công khai bày tỏ quan điểm mà nhiều người vẫn đang thảo luận riêng tư.

Lời kêu gọi thay đổi

Trong một email gửi cho tờ The New York Times, Hastings tuyên bố rằng ông tin rằng đã đến lúc một nhà lãnh đạo Dân chủ năng động phải đứng lên để đánh bại Donald Trump và đảm bảo sự an toàn và thịnh vượng của quốc gia. Lời kêu gọi thay đổi công khai này báo hiệu sự suy yếu tiềm tàng trong nền tảng ủng hộ của Tổng thống Biden.

Đóng góp và ảnh hưởng của Hastings

Hastings và vợ ông, Patty Quillin, đã nổi lên như một trong những cặp đôi tài trợ hào phóng nhất cho Đảng Dân chủ trong thời kỳ Trump, cùng nhau đóng góp hơn 20 triệu đô la để hỗ trợ đảng trong những năm gần đây. Trong số đó có 1,5 triệu đô la để ủng hộ ông Biden trong cuộc đua giành chức tổng thống năm 2020. Họ cũng đã quyên góp 100,000 đô la vào mùa hè năm ngoái để hỗ trợ cho chiến dịch tiềm năng năm 2024 của ông Biden. Phần lớn số tiền đóng góp của họ được chuyển cho các siêu PAC nhằm mục đích hỗ trợ Đảng Dân chủ tại Hạ viện và Thượng viện.

Quan ngại từ các nhà lãnh đạo Hollywood

Các nhà lãnh đạo Hollywood, những người gần đây đã tổ chức một buổi gây quỹ cho ông Biden, cũng bắt đầu lên tiếng bày tỏ mối quan ngại của họ trước công chúng. Người đại diện quyền lực Ari Emanuel đã bày tỏ sự thất vọng của mình vào đầu tuần này. Hastings có mối quan hệ lâu dài với cải cách giáo dục, trong khi Quillin đặc biệt tập trung vào công lý chủng tộc.

Mối quan hệ với Thống đốc Gavin Newsom

Hastings cũng duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Thống đốc California Gavin Newsom, người đang được xem xét là ứng cử viên tiềm năng thay thế Tổng thống Biden. Việc Hastings công khai kêu gọi thay đổi lãnh đạo có thể sẽ gia tăng áp lực lên Biden và tạo ra những biến động trong nội bộ Đảng Dân chủ khi cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 đang đến gần.