English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nhà kinh tế Peter Schiff cảnh báo về cuộc khủng hoảng đô la Mỹ và "kết thúc thảm khốc", Nợ quốc gia sẽ "vượt khỏi tầm kiểm soát"

Nhà kinh tế Peter Schiff đã cảnh báo về một cuộc khủng hoảng đô la Mỹ sắp xảy ra. Ông dự đoán rằng với thỏa thuận về trần nợ mới, “việc chi tiêu và vay mượn liều lĩnh của chính phủ sẽ tiếp tục cho đến khi một khoản nợ quốc gia và cuộc khủng hoảng đô la Mỹ đưa nó đến một kết cục thảm khốc”.

Nhà kinh tế Peter Schiff đã cảnh báo về một cuộc khủng hoảng đô la Mỹ sắp xảy ra. Ông dự đoán rằng với thỏa thuận về trần nợ mới, “việc chi tiêu và vay mượn liều lĩnh của chính phủ sẽ tiếp tục cho đến khi một khoản nợ quốc gia và cuộc khủng hoảng đô la Mỹ đưa nó đến một kết cục thảm khốc”.


Cảnh báo khủng hoảng đô la, kinh tế mới nhất của Peter Schiff

Nhà kinh tế học và Peter Schiff đã lên Twitter để bày tỏ lo ngại về nền kinh tế Mỹ và cuộc khủng hoảng đô la Mỹ sắp xảy ra. Những cảnh báo của ông theo sau thỏa thuận trần nợ gần đây đã đạt được để ngăn chặn Hoa Kỳ có khả năng vỡ nợ đối với các nghĩa vụ nợ của mình.

“Bây giờ cuộc khủng hoảng trần nợ giả đã ở phía sau chúng ta, chúng ta có thể tập trung vào cuộc khủng hoảng thực sự đang ở phía trước,” Schiff  nhấn mạnh

Việc đình chỉ trần nợ một lần nữa có nghĩa là chi tiêu và vay nợ liều lĩnh của chính phủ sẽ tiếp tục cho đến khi nợ công và khủng hoảng đô la Mỹ đưa nó đến một kết cục thảm khốc.

“1,5 nghìn tỷ đô la thỏa thuận trần nợ có mục đích tiết kiệm trong hơn 10 năm chiếm chưa đến 5% mức thâm hụt sẽ có trong thập kỷ đó. Nhưng đó chỉ là nếu giả định kinh tế màu hồng phi thực tế trở thành sự thật. Thay vào đó, các giả định thực tế hơn dẫn đến thâm hụt tăng đột biến,” nhà kinh tế nhấn mạnh.
Trước đây, ông đã cảnh báo rằng “nếu không có bất kỳ sự cắt giảm đáng kể nào đối với chi tiêu của chính phủ,” thì việc nâng trần nợ “sẽ khiến một khoản nợ quốc gia thực sự và khủng hoảng đô la Mỹ là không thể tránh khỏi”.
Schiff cũng đã cảnh báo về nợ quốc gia của Hoa Kỳ. “Giờ đây, khi đã đạt được thỏa thuận trần nợ giả, rõ ràng là Quốc hội sẽ không bao giờ kiềm chế chi tiêu quá mức hoặc thâm hụt của chính phủ,” ông viết trên Twitter hôm thứ Ba.

Nợ quốc gia sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát, với nợ chính phủ và khủng hoảng đồng đô la, tất cả đều được đảm bảo.

Lập luận rằng Mỹ sẽ vỡ nợ và việc nâng trần nợ sẽ chỉ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Trước đó, ông giải thích rằng Hoa Kỳ có thể vỡ nợ theo hai hình thức. Thứ nhất là “một vụ vỡ nợ trung thực khi chính phủ không trả lại tiền cho các trái chủ” và thứ hai là “một vụ vỡ nợ không trung thực khi chúng ta phải trả bằng lạm phát.”

Trong những tháng gần đây, Schiff đã cảnh báo về một cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ hơn nhiều so với cuộc khủng hoảng ngân hàng, một cuộc suy thoái “khủng” và suy thoái. Ông cũng mở ra hồi chuông cảnh báo về sự mất giá của đồng đô la Mỹ và thảm họa kinh tế lớn nhất trong lịch sử. Ông dự đoán rằng một “ đòn chí tử ” sắp đến với đồng đô la Mỹ và đồng đô la Mỹ sẽ mất trạng thái tiền tệ dự trữ, khuyên mọi người nên từ bỏ đô la Mỹ ngay bây giờ .

Nguồn news.bitcoin