English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu Nhật Bản cho biết sẵn sàng hành động trước các động thái đầu cơ ngoại hối

Chính quyền Nhật Bản sẵn sàng hành động chống lại những động thái đầu cơ và biến động quá mức trên thị trường tiền tệ gây tổn hại cho nền kinh tế, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của nước này Masato Kanda cho biết hôm thứ Sáu.

© Reuters. FILE PHOTO: Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế Masato Kanda phát biểu trong cuộc họp báo sau khi tham dự cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 tại Sao Paulo, Brazil, ngày 29 tháng 2 năm 2024. REUTERS/Carla Carniel/F

Các nhà chức trách Nhật Bản sẵn sàng hành động chống lại các biến động đầu cơ và quá mức trong thị trường tiền tệ có thể gây hại cho nền kinh tế, nhà ngoại giao hàng đầu về tiền tệ của Nhật Bản, ông Masato Kanda, cho biết vào thứ Sáu.

"Động thái này không nhằm thay đổi xu hướng của thị trường," mà nhằm làm dịu sự biến động quá mức trong thị trường tiền tệ, Kanda nói với các phóng viên khi được hỏi về việc can thiệp tỷ giá hối đoái.

"Miễn là tỷ giá hối đoái di chuyển ổn định theo các yếu tố cơ bản, thì không cần can thiệp. Ngược lại, nếu có sự đầu cơ, biến động quá mức trong thị trường, chúng tôi sẽ hành động kiên quyết," ông nói.

Kanda cho biết ông không thấy có vấn đề gì với việc Nhật Bản được thêm vào danh sách giám sát tiền tệ của Mỹ, và nhấn mạnh rằng điều này được đánh giá dựa trên các tiêu chí cơ học.

Bộ Tài chính Mỹ hôm thứ Năm cho biết không có đối tác thương mại lớn nào có dấu hiệu thao túng tiền tệ vào năm ngoái, nhưng đã thêm Nhật Bản vào danh sách giám sát ngoại hối cùng với Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Malaysia, Singapore và Đức, những nước đã có mặt trong danh sách trước đó.