English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nhận cú huých từ Fed, Dow Jones tăng hơn 200 điểm, vàng giao ngay giảm hơn 30 USD

Phố Wall tràn ngập sắc xanh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiết lộ khuôn khổ mới có thể giữ lãi suất ở mức thấp trong khoảng thời gian dài.

Phố Wall tràn ngập sắc xanh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiết lộ khuôn khổ mới có thể giữ lãi suất ở mức thấp trong khoảng thời gian dài.

Tính tới lúc 21h45 ngày thứ Năm (27/08 – giờ Việt Nam), Dow Jones tăng 210 điểm (tương đương 0.7%), xóa sạch đà giảm trong năm 2020. S&P 500 tiến 0.3% và Nasdaq Composite tăng nhẹ.

Trong bài phát biểu, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết NHTW nhất trí chính sách áp mục tiêu lạm phát trung bình. Nói cách khác, Fed sẽ để lạm phát cao hơn mục tiêu 2% một chút trong một khoảng thời gian.

Trong nhiều năm, Fed đã cố giữ lạm phát ở ngưỡng 2% - một mức mà các nhà quyết sách cho là ám chỉ một nền kinh tế khỏe mạnh. Thế nhưng, kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, lạm phát tại Mỹ thường dưới ngưỡng mục tiêu.

“Điều này thật quá sức tưởng tượng”, ông Jim Cramer nhận định về tuyên bố này. “Về cơ bản, ông Powell nói rằng ‘chúng tôi sẽ để mọi thứ vận hành và sẽ không can thiệp cho đến khi nền kinh tế thực sự có thành quả tốt hơn chúng tôi nghĩ”.

Ông Powell cũng ám chỉ rằng tỷ lệ thất nghiệp có thể ở mức thấp hơn trong khoảng thời gian dài hơn trước khi Fed bắt đầu nghĩ đến chuyện nâng lãi suất. Điều này khiến lợi suất ngắn hạn giảm và lợi suất dài hạn tăng, qua đó khiến đường cong lợi suất dốc hơn.

Cổ phiếu ngân hàng tăng trên diện rộng, Citigroup tiến 19%, JPMorgan Chase, Bank of America và Wells Fargo đều tăng hơn 1.8%. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng đi lên. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên 0.72% và kỳ hạn 30 năm tăng lên 1.46%.

Nhà đầu tư cũng cân nhắc dữ liệu kinh tế vừa công bố để đo lường sức khỏe nền kinh tế. Ngày 26/08, Bộ Lao động Mỹ cho biết số người dân Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở mức 1 triệu người trong tuần trước, khớp với kỳ vọng, qua đó đánh dấu 2 tuần liên tiếp ghi nhận hơn 1 triệu người nộp đơn xin trợ cấp.

Vàng thế giới giảm hơn 1% sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed

Giá vàng giao ngay giảm hơn 30 USD xuống 1,920 USD/oz sau khi tăng 1.3% trong phiên trước. Hợp đồng vàng tương lai cũng giảm mạnh hơn 20 USD.

“Giá vàng đã tăng một khoảng thời gian và kỳ vọng về việc có thêm gói kích thích đang làm gia tăng khả năng kinh tế phục hồi trở lại”, Craig Erlam, Chuyên viên phân tích tại OANDA, cho hay.

Carsten Menke, Chuyên viên phân tích tại Julius Baer, cho biết: “Việc giảm lãi suất dường như không còn khả thi nữa. Nhà đầu tư đang mong chờ thêm gói kích thích”.

FILI