English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Nhận xét quan trọng của Fed làm rung chuyển thị trường tiền điện tử; Cái gì tiếp theo?

U.Today - Bitcoin , loại tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường, đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong ngày là 58.528 USD vào thứ Hai, mức giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 4, do sự bi quan đang diễn ra về số lần cắt giảm lãi suất đã đè nặng lên tâm lý đối với tiền điện tử.

Nhận xét quan trọng của Fed làm rung chuyển thị trường tiền điện tử; Cái gì tiếp theo?

Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường, đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong ngày là 58.528 USD vào thứ Hai, mức giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 4. Sự sụt giảm này xuất phát từ tâm lý bi quan về số lần cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), gây áp lực lên thị trường tiền điện tử.

Bối cảnh thị trường và phản ứng của Fed

Sự sụt giảm của Bitcoin đầu tuần này diễn ra trong bối cảnh có những nghi ngờ về khả năng của Fed trong việc nhanh chóng cắt giảm lãi suất từ mức cao nhất trong hai thập kỷ. Các quan chức Fed gần đây đã đưa ra những bình luận quan trọng có ý nghĩa đối với tiền điện tử.

Thống đốc Fed Michelle Bowman hôm thứ Ba cho biết thời điểm này vẫn chưa thích hợp để bắt đầu giảm lãi suất, làm giảm hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ. Bà cũng tuyên bố nếu lạm phát không giảm, bà sẽ xem xét tăng lãi suất. Những nhận xét này phản ánh tâm lý phổ biến tại ngân hàng trung ương, với hầu hết các nhà hoạch định chính sách đều tuyên bố trong những tuần gần đây rằng, mặc dù họ vẫn dự đoán lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2% của Fed, nhưng họ cần thêm bằng chứng.

Tác động đến thị trường chứng khoán và tiền điện tử

S&P 500 và Nasdaq 100 đã xóa bỏ mức tăng sau khi Thống đốc Fed Michelle Bowman đưa ra bình luận của mình. Tuy nhiên, Bitcoin và tiền điện tử lại đưa ra phản hồi khá im lặng. Bitcoin đã bật lên trên 62.000 USD vào thứ Ba, đạt mức cao nhất là 62.400 USD. Mặc dù thấp hơn một chút nhưng Bitcoin ít biến động trong 24 giờ qua, tăng 0,97% để giao dịch ở mức 61.595 USD vào thời điểm viết bài.

Hiệu suất của các tiền điện tử khác

Một số tiền điện tử khác cũng tăng mạnh, với một số ít tài sản tiền điện tử có màu xanh lá cây tại thời điểm báo chí đưa tin. Tiền điện tử theo chủ đề con ếch Pepe đã giao dịch cao hơn 9% và Dogwifhat (WIF) cũng tăng 7,30%. Notcoin (NOT) đã tăng 13% trong cùng khung thời gian.

Triển vọng và theo dõi

Bitcoin đạt mức cao 73.798 USD vào tháng 3 nhưng đang theo sau các khoản đầu tư truyền thống như cổ phiếu, trái phiếu và vàng trong quý này. Đường trung bình động 200 ngày, hiện ở mức khoảng 57.738 USD, đang được xem là vùng hỗ trợ tiềm năng cho giá trong trường hợp giảm thêm. Trong những ngày tiếp theo, các nhà đầu tư và người tham gia thị trường sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các quyết định chính sách của Fed cũng như tác động của chúng đối với tiền điện tử.

Bài viết này ban đầu được xuất bản trên U.Today.