English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nhật Bản cắt giảm dự báo tăng trưởng, thành viên hội đồng lo ngại về đồng yên yếu

Chính phủ Nhật Bản đã cắt giảm dự báo tăng trưởng năm nay vào thứ sáu khi mức tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi chi phí nhập khẩu tăng do đồng yên yếu, làm nổi bật bản chất mong manh của quá trình phục hồi kinh tế.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Nhân viên làm việc tại một cửa hàng ở Chợ Tsukiji Outer ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 14 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Kim Kyung-Hoon/Ảnh tập tin

Chính phủ Nhật Bản đã cắt giảm dự án tăng trưởng năm nay vào Thứ Sáu khi thiết bị tiêu dùng ảnh hưởng bởi chi phí nhập khẩu tăng do đồng Yên Yếu, làm nổi bật bản chất mong manh của quá trình phục hồi kinh tế.

Hiện Hình Tại và Dự Báo Lai

Chính phủ dự báo tăng trưởng sẽ tăng tốc độ vào năm tới nhờ chi tiêu vốn và tiêu dùng mạnh mẽ, đồng thời giữ nguyên quan điểm nền kinh tế sẽ duy trì sự hồi phục như cầu trong nước dẫn. Tuy nhiên, một số thành viên của hội đồng kinh tế hàng đầu của chính phủ đã lên tiếng lo về tình trạng tiêu dùng yếu gần đây và tác động tiêu cực mà đồng yên mất giá gây ra cho các hộ gia đình.

"Chúng ta không thể bỏ qua tác động của đồng yên ngựa và giá cả tăng cao đối với sức mua của các hộ gia đình," các thành viên khu vực tư nhân của hội đồng phát biểu tại cuộc thảo luận thảo luận về dự báo tăng new Major vào Thứ Sáu. "Chính phủ và Ngân hàng Nhật Bản phải định hướng chính sách theo dõi chặt chẽ suy giảm gần đây của đồng Yên," họ cho biết.

Dự báo Điều Chỉnh và Kế hoạch Tài Khóa

Chính phủ công bố dự báo tăng trưởng kinh tế vào tháng 1 và sau đó điều chỉnh lại vào khoảng tháng 7, đóng vai trò là cơ sở biên tập ngân sách nhà nước. Trong các ước tính đã sửa đổi, chính phủ đã cắt giảm dự án tăng trưởng kinh tế cho năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng 3 năm 2025 xuống mức tăng trưởng 0,9% so với mức tăng 1,3% dự kiến vào tháng 1.

Dự báo mới vẫn cao hơn dự báo của khu vực tư nhân tăng 0,4%, phản ánh hy vọng của chính phủ rằng việc mở rộng mức tăng lương, cắt giảm thuế và hạn chế cung cấp nhiên liệu hỗ trợ sẽ cung cấp chi tiêu của người dùng. Theo ước tính, chính phủ kỳ nền kinh tế sẽ tăng trưởng 1,2% trong năm tài chính 2025.

Ảnh Hưởng của Đồng Yên Yếu và Động Thái Can Thiệp

Trong khi đồng tiền thúc đẩy xuất khẩu, nó lại trở thành mối liên kết với các nhà kế hoạch chính sách vì gây nguy hiểm đến tiêu dùng bằng cách tăng chi phí nhập khẩu nhiên liệu và thực phẩm. Chính phủ nghi ngờ đã có thể thực hiện nhiều lần trong tháng này để làm chậm tốc độ giảm giá của đồng Yên, chuyển hướng sự chú ý của thị trường sang việc liệu Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) có tăng giá tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày kết thúc vào ngày 31 tháng 7 hay không.

Dự báo của BOJ

BOJ cũng có khả năng cắt giảm dự báo tăng trưởng của các năm tài chính này tại cuộc họp, phản ánh ánh sáng hạ cấp đột xuất hiếm hoi đối với lịch sử tổng số sản phẩm nội địa (GDP) quốc gia, các nguồn tin cho Reuters biết. Hiện tại, BOJ dự kiến ​​tăng trưởng 0,8% trong năm tài chính hiện tại.