English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nhật Bản ghi nhận thặng dư tài khoản vãng lai 20 tỷ USD trong tháng 8

Nhật Bản đã công bố thặng dư tài khoản vãng lai 2.16 nghìn tỷ yên (20 tỷ đô la Mỹ) vào tháng 8

Nhật Bản đã công bố thặng dư tài khoản vãng lai 2.16 nghìn tỷ yên (20 tỷ đô la Mỹ) vào tháng 8 - Bộ Tài chính Nhật cho biết trong một báo cáo vào thứ ba.

Báo cáo gần đây nhất đánh dấu tháng thứ 62 liên tiếp tài khoản vãng lai có thặng dư.

Bộ cũng cho biết trong báo cáo sơ bộ rằng Nhật Bản có thặng dư thương mại hàng hóa là 50.9 tỷ yên (474 triệu đô la Mỹ), trong khi thương mại dịch vụ có mức thặng dư 23.3 tỷ yên (217 triệu đô la Mỹ) trong kỳ.

Thu nhập chính của Nhật Bản phản ánh lợi nhuận từ các khoản đầu tư được thực hiện ở nước ngoài đã ghi nhận thặng dư 2.27 nghìn tỷ yên (21 tỷ đô la Mỹ)

Thặng dư tài khoản hiện tại của Nhật Bản là một trong những phần tiền rộng trong giao dịch giữa quốc gia này với phần còn lại của thế giới.

Dữ liệu được Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) và Bộ Tài chính chú ý trước những thay đổi chính sách tiềm năng mới, nới lỏng tiền tệ hoặc các biện pháp giảm thiểu.

Tại Nhật Bản, thặng dư tài khoản vãng lai làm tăng tài sản ròng ở nước ngoài của quốc gia theo số tiền tương ứng, và thâm hụt tài khoản vãng lai thì ngược lại.

Cả chính phủ Nhật Bản và thanh toán tư nhân đều được đưa vào tính toán và nó được gọi là tài khoản vãng lai vì hàng hóa và dịch vụ thường được tiêu thụ trong giai đoạn hiện tại.



Theo xinhua