English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nhật Bản hạ mức GDP quý 1 do điều chỉnh dữ liệu xây dựng

Nền kinh tế Nhật Bản suy giảm nhiều

© Reuters. FILE PHOTO: Người mua hàng đi dưới mưa trong khu mua sắm Osaka ở phía tây Nhật Bản ngày 22 tháng 10 năm 2017. REUTERS/Thomas White/File Photo

Kinh tế Nhật Bản suy giảm mạnh hơn báo cáo ban đầu trong quý 1

Nền kinh tế Nhật Bản đã suy giảm nhiều hơn so với báo cáo ban đầu trong quý đầu tiên, chính phủ cho biết trong một bản sửa đổi đột xuất hiếm hoi đối với dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hôm thứ Hai, làm mờ đi triển vọng phục hồi mong manh.

Các nhà phân tích cho biết việc điều chỉnh giảm này có thể dẫn đến việc cắt giảm dự báo tăng trưởng của Ngân hàng Nhật Bản trong các dự báo quý mới dự kiến công bố vào cuối tháng này và có thể ảnh hưởng đến thời điểm tăng lãi suất tiếp theo.

Dữ liệu sửa đổi cho thấy GDP thực tế của Nhật Bản đã giảm 2,9% hàng năm trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, giảm so với ước tính trước đó là giảm 1,8%.

GDP thực tế trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12 cũng được điều chỉnh giảm xuống mức tăng trưởng hàng năm là 0,1% so với mức tăng 0,4% trước đó, trong khi GDP thực tế trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 được điều chỉnh giảm xuống mức giảm hàng năm là 4,0% so với mức giảm 3,7% trước đó.

Chính phủ cho biết việc điều chỉnh số liệu GDP trong tháng 1-tháng 3 phản ánh những điều chỉnh trong dữ liệu đơn đặt hàng xây dựng.