English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Nhật Bản kết thúc tuần lễ hỗn loạn của ngân hàng trung ương

Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu đã kết thúc một trong những tuần căng thẳng nhất trong ký ức gần đây đối với các quyết định chính sách của ngân hàng trung ương

Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu đã kết thúc một trong những tuần căng thẳng nhất trong ký ức gần đây đối với các quyết định chính sách của ngân hàng trung ương, với thị trường toàn cầu vẫn còn dư âm từ những đợt sóng xung kích xảy ra sau "sự tạm dừng diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư.


Chứng khoán thế giới và tài sản rủi ro sụt giảm trong ngày thứ hai vào thứ Năm và lãi suất trái phiếu Mỹ tăng vọt lên mức cao mới trong nhiều năm, khi các nhà đầu tư điều chỉnh theo triển vọng lãi suất sửa đổi của Fed, điều này đã cản trở quan điểm lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Fed.

Chỉ số Thế giới của MSCI giảm 1,5%, mức giảm lớn nhất trong sáu tuần và mức giảm thứ năm liên tiếp đánh dấu chuỗi hoạt động tồi tệ nhất kể từ tháng Ba.

Chỉ số châu Á ngoại trừ Nhật Bản của MSCI cũng có ngày tồi tệ nhất kể từ đầu tháng 8 và Phố Wall tụt xuống mức thấp nhất trong ba tháng.

Trong một dấu hiệu cho thấy bối cảnh đang thay đổi đến mức nào, nhóm nghiên cứu thu nhập cố định của HSBC do Steven Major - một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất quan điểm thấp hơn trong thời gian dài hơn về lãi suất và lợi suất - đã nâng dự báo lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Năm.

Tuy nhiên, bức tranh còn phức tạp hơn nữa đối với các nhà đầu tư là những quyết định ôn hòa đáng ngạc nhiên của Ngân hàng Anh và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ . Cả hai đều giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm, làm lu mờ những kỳ vọng rằng cả hai đều sẽ tăng.

Mọi ánh mắt bây giờ đổ dồn vào BOJ.

Không ai trong số 26 nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến ​​​​sẽ có bất kỳ thay đổi nào đối với lập trường nới lỏng vào thứ Sáu nhưng gần 80% trong số họ cho biết ngân hàng trung ương cũng sẽ bãi bỏ kế hoạch kiểm soát lợi suất kỳ hạn 10 năm vào cuối năm 2024. Hơn một nửa cho rằng lãi suất âm chính sách cũng sẽ kết thúc vào năm tới.

Sự bất ổn và sức hút của các thế lực đối lập trong nước và toàn cầu tiếp tục chi phối tài sản của Nhật Bản.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm đã đạt mức cao nhất trong 10 năm là 0,75% vào thứ Năm và trong khi đồng yên cũng phục hồi, nó đã tăng trở lại từ mức thấp mới năm 2023 là 148,45 mỗi đô la trước đó trong ngày.

Suy đoán rằng Tokyo sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối để hỗ trợ đồng yên khó có thể hạ nhiệt. Thủ tướng Fumio Kishida hôm thứ Năm cho biết không có lựa chọn nào bị loại trừ trong việc giải quyết "sự biến động quá mức", đồng thời nói thêm rằng "các nhà chức trách đang liên lạc chặt chẽ với quốc tế".

Mặc dù cuộc họp của BOJ là sự kiện nổi bật ở châu Á vào thứ Sáu, nhưng có một loạt chỉ số khác có thể giúp định hướng thị trường trong nước, bao gồm dữ liệu lạm phát mới nhất từ ​​Nhật Bản và Malaysia cũng như số liệu thương mại của New Zealand.

Báo cáo chỉ số nhà quản lý mua hàng đầu tiên cho tháng 9 sẽ bắt đầu được công bố vào thứ Sáu, bắt đầu từ Úc và Nhật Bản, sau đó là Đức, Pháp và Anh vào cuối ngày.

Nguồn Reuters