English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhật Bản kêu gọi cảnh giác trước biến động tỷ giá hối đoái quá mức tại G20

Tại cuộc họp của Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu Masato Kanda cho biết hôm thứ Năm.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Thứ trưởng Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế của Nhật Bản Masato Kanda phát biểu trong một cuộc họp báo sau khi tham dự cuộc họp của các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 tại Sao Paulo, Brazil, ngày 29 tháng 2 năm 2024. REUTERS/Carla Carniel/F

RIO DE JANEIRO (Reuters) - Tại cuộc họp của Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu Masato Kanda cho biết hôm thứ Năm.

Kanda phát biểu: "Nhật Bản đã tuyên bố chúng tôi phải có phản ứng phù hợp dựa trên các cam kết của G20 rằng sự biến động tiền tệ quá mức sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế và sự ổn định tài chính".

Ông đưa ra bình luận này trong cuộc họp báo tại cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G20 ở Rio de Janeiro, Brazil.

Đồng yên Nhật tăng giá phiên thứ tư so với đồng đô la vào thứ Năm, đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng, khi các nhà đầu tư hủy bỏ các khoản cược dài hạn của họ đối với đồng tiền này trước cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào tuần tới.