English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhật Bản phải thúc đẩy tăng trưởng tiền lương và đầu tư, Thủ tướng Kishida nói

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết hôm thứ Tư rằng chính phủ phải tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng tiền lương và đầu tư cho nền kinh tế để thoát hoàn toàn khỏi tình trạng giảm phát.

© Reuters. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida phát biểu trong cuộc họp báo tại văn phòng thủ tướng ở Tokyo vào ngày 14 tháng 8 năm 2024. Kishida xác nhận vào ngày 14 tháng 8 rằng ông sẽ không tái tranh cử làm người đứng đầu đảng của mình vào tháng tới, nghĩa là nhiệm kỳ tổng thống của ông sẽ kết thúc

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã nhấn mạnh vào thứ Tư rằng chính phủ cần tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng tiền lương và đầu tư để đảm bảo nền kinh tế Nhật Bản thoát khỏi tình trạng giảm phát hoàn toàn. Ông Kishida cho biết chính quyền của ông đã đặt nền tảng quan trọng để đưa Nhật Bản thoát khỏi giảm phát, nhưng để đạt được điều này hoàn toàn, cần phải đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng tiền lương và đầu tư.

Ông cũng đặt mục tiêu tăng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản lên 600 nghìn tỷ yên (tương đương 4,10 nghìn tỷ đô la). Phát biểu này được đưa ra trong bối cảnh Kishida thông báo rằng ông sẽ từ chức lãnh đạo đảng cầm quyền và sẽ không tham gia cuộc đua giành vị trí lãnh đạo đảng dự kiến diễn ra vào tháng 9.

Động thái của Kishida có thể mở ra một giai đoạn mới cho chính trị Nhật Bản, khi người kế nhiệm sẽ phải tiếp tục các nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế và đảm bảo sự phục hồi bền vững.