English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 01/10: Tăng điểm sớm ngay từ những phút đầu

VN-Index mở cửa tăng gần 5 điểm lên 910.1 điểm, dĩ nhiên có liên quan đến thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chiều qua. Diễn biến chứng khoán Mỹ cũng là một yếu tố hỗ trợ khác.

VN-Index mở cửa tăng gần 5 điểm lên 910.1 điểm, dĩ nhiên có liên quan đến thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chiều qua. Diễn biến chứng khoán Mỹ cũng là một yếu tố hỗ trợ khác.

Trên sàn HOSE, có đến quá nửa số cổ phiếu tăng giá tại ATO, và chỉ chừng 50 mã giảm giá. trong nhóm VN30, tỷ lệ tăng – giảm giá chênh lệch lớn, là 24 – 4. Điểm thú vị là trong 4 mã giảm đó, có 3 mã ngân hàng.

2 chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index cũng đã sớm xanh ngay từ 9 giờ, tuy nhiên đến thời điểm ATO, mức tăng 2 chỉ số này thấp hơn một chút so với VN-Index, có lẽ do chỉ số sàn HOSE có nhiều Large Cap tăng giá. Trên HNX, 2 mã ngân hàng vốn tác động mạnh nhất lên chỉ số là ACB  SHB chỉ tăng nhẹ, đồng thời một số Large Cap khác bất ngờ giảm như IDC, PHP…, đó cũng là lý do khiến HNX-Index tăng chậm hơn so với VN-Index.

Các nhóm ngành lớn như ngân hàng, BĐS dân dụng, dầu khí… đều ngập trong sắc xanh. Đa số các nhóm ngành nhỏ hơn cũng vậy, tuy nhiên thủy điện lại đang có một số mã giảm bất ngờ, dù có thông tin La nina quay trở lại.

Bộ ba chỉ số họ Viettel trên sàn UPCoM là VGI, CTR  VTP đang tăng khá tốt, nhờ tin thoái vốn. Nếu được margin như trên sàn niêm yết, có lẽ các mã này còn chạy nhanh hơn.

ACV quay lại nhịp tăng giá với thông tin liên quan đến tài sản “khu bay”. Đây vốn là yếu tố cản trở định giá cổ phiếu này mấy năm qua, và có vẻ như đang được giải quyết triệt để. ACV đã tăng giá gần như suốt tháng 9 vừa qua, và tiếp tục có khởi đầu tháng 10 đẹp như mơ. Tuy nhiên, 2 đại gia hàng không HVN  VJC thì không được như vậy.

FILI