English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 01/12: Lực cầu xuất hiện

Nhóm vốn hóa lớn thu hẹp đà giảm, chỉ số cũng theo đó hồi phục đáng kể tuy nhiên vẫn chưa thể đổi sắc đỏ thành xanh.

Nhóm vốn hóa lớn thu hẹp đà giảm, chỉ số cũng theo đó hồi phục đáng kể tuy nhiên vẫn chưa thể đổi sắc đỏ thành xanh.

Sau hơn 10 phút giảm thẳng đứng đầu phiên, tâm lý thị trường cũng đã dần ổn định lại. Lực cầu xuất hiện đã giúp thu hẹp đà giảm điểm đầu phiên sáng. VIC nhanh chóng hồi về gần tham chiếu từ mức giảm gần 4% đầu phiên. Trong khi đó, VCB, GAS, BID cũng đã thu hẹp đà giảm.

Tới gần 9h30, mức giảm trên HOSE chỉ còn gần 1%, tương đương hơn 9 điểm. Lực thu hẹp này chủ yếu đến từ sự hồi phục của nhóm vốn hóa lớn.

Độ rộng thị trường lúc này vẫn đang nghiêng về bên bán. Toàn thị trường ghi nhận gần 100 mã tăng giá và 380 mã giảm giá. Sắc xanh đã xuất hiện nhiều hơn trên thị trường. Ở nhóm ngân hàng, TPB, VIB, BAB tăng điểm tích cực. Các cổ phiếu vốn hóa vừa tăng rải rác ở các nhóm. 

Mở cửa: Giảm mạnh ngay đầu phiên

Vào ATO, VN-Index giảm mạnh gần 30 điểm, lui về mức 975 điểm. Trong khi đó HNX-Index giảm gần 2 điểm về còn gần 146 điểm.

Thị trường đầu phiên 01/12 đang cho thấy diễn biến tương đồng với các đợt giảm mạnh trước đó khi có thông tin liên quan tới ca bệnh Covid trong cộng đồng. Lực bán tháo mạnh đã khiến sắc đỏ lan rộng trên toàn thị trường. Các cổ phiếu vốn hóa lớn đều giảm mạnh, kéo theo đó là chỉ số giảm mạnh. VIC, VCB, GAS, BID… là những mã tác động tiêu cực nhất tới thị trường. POM, CVT, HTN, SJD còn tăng điểm nhưng không đủ sức cân thị trường.

FILI