English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 03/06: Sắc xanh bị thu hẹp, VN-Index về gần tham chiếu

1 đợt “xả hàng” diễn ra tại nhóm Large Cap, cụ thể là rổ VN30, đã đẩy VN-Index về gần tham chiếu.

1 đợt “xả hàng” diễn ra tại nhóm Large Cap, cụ thể là rổ VN30, đã đẩy VN-Index về gần tham chiếu.

Độ rộng thị trường tính tới 10h30 đang nghiêng về bên bán với 219 mã tăng và  277 mã giảm điểm.

Rổ VN30 vẫn được sắc xanh chi phối với 17 mã tăng, 8 mã giảm và 5 mã đứng giá, trong đó HDB vẫn dẫn đầu rổ với sắc xanh gần 5% và được khối ngoại mua ròng, song số mã tiến hơn 1% chỉ còn mã này cùng CTG. Ở chiều ngược lại, CTD rơi về gần mức sàn, theo sau là ROS mất hơn 2%.

Diễn biến nhóm chứng khoán không mấy khả quan khi bị sắc đỏ xâm chiếu, song biện độ chủ yếu ở nhóm này đều dưới 1%, trong đó 2 ông lớn HCM, SSI hiện sắc xanh, còn VND lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm thủy sản cũng trong tình trạng tương tự với IDI, ACL, AAM là những gương mặt mất hơn 1%, trong khi ANV, FMC, MPC, CMX dao động quanh mốc tham chiếu.

Mở cửa: Hiện sắc xanh nhẹ

Hưởng ứng từ sự lạc quan của thị trường chứng khoán trên toàn thế giới, điển hình như ở Mỹ và các quốc gia châu Á là Hàn Quốc, Nhật Bản… khi các chỉ số thị trường tại đây đều bật tăng đầy tích cực, VN-Index mở cửa với sắc xanh nhẹ.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 299 mã tăng và 128 mã giảm điểm.

Nhóm ngân hàng tràn ngập sắc xanh với chỉ NVB giảm điểm hơn 1%, TPB đứng yên tại tham chiếu. HDB  LPB hiện là 2 điểm nhấn tại nhóm khi bứt phá hơn 4% (HDB được khối ngoại mua ròng), theo sau là ACB  STB hơn 1%.

Rổ VN30 cũng trong tình trạng tương tự với 23 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã đứng giá, trong đó đa phần các mã đều dao động với biên độ dưới 1%. 2 điểm nổi bật trong rổ là HDB ở chiều tăng và CTD ở chiều giảm khi cả hai đều dao động hơn 5%. CTD đã bất ngờ nằm sàn trong phiên hôm qua, với lý do nhiều khả năng đến từ thông tin cổ đông lớn Kustocem triệu tập họp bất thường bầu HĐQT mới.

Diễn biến nhóm dầu khí cũng khá khả quan khi sắc xanh chiếm ưu thế tại nhóm, trong bối cảnh giá dầu thế giới tiếp tục khởi sắc. BSR tiến 6%, trong khi PVS, OIL, PVC, PVD hơn 1%.

FILI