English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 05/11: VN-Index chậm rãi tiến lên

Sắc xanh trải đều ở hầu hết các ngành nghề và giúp VN-Index tăng hơn 3 điểm khi bước vào đầu phiên cuối tuần.

Sắc xanh trải đều ở hầu hết các ngành nghề và giúp VN-Index tăng hơn 3 điểm khi bước vào đầu phiên cuối tuần.

VN30 đang lình xinh quanh mức tham chiếu, với 14 mã đang giao dịch tăng giá và 12 mã giảm nhẹ. Cổ phiếu MWG dẫn đầu đà tăng của rổ VN30, khi tăng gần 2%. Có lẽ thông tin MWG thành lập Công ty logistics vốn điều lệ 100 tỷ đồng đã có tác động tích cực lên giá cổ phiếu này. Ngay sau đó là GVR, PLX và VPB với mức tăng đều trên 1%. Ở chiều giảm giá là sự góp mặt của những ông lớn như VIC và PNJ với mức giảm quanh mức 1-2%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường là GVR, PLX và GEX, khi đóng góp tổng cộng gần 1 điểm tăng cho VN-Index. Trong khi đó VIC, SHB và SAB thay nhau cắt ngắn những điểm tăng ở đầu phiên của thị trường.

Nhóm chế biến thủy sản đang giao dịch tăng mạnh nhất thị trường. Trong nhóm này có tới 2 cổ phiếu tăng kịch trần là IDI và CMX. Ngoài mức tăng ấn tượng của 2 cổ phiếu trên, VHC, ANV hay FMC cũng đang tăng tương đối tốt, trung bình hơn 1%. Cước vận tải biển (Baltic Dry Index) lao dốc 11 phiên liên tiếp có thể là động lực giúp các cổ phiếu thủy sản tăng mạnh trong những phiên gần đây.

FILI