English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 07/01: Duy trì sắc xanh

Thị trường tiếp tục mở cửa trong sắc xanh trong lúc nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có dấu hiệu phân hóa. VN-Index hiện áp sát ngay dưới 1,150 điểm.

Thị trường tiếp tục mở cửa trong sắc xanh trong lúc nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có dấu hiệu phân hóa. VN-Index hiện áp sát ngay dưới 1,150 điểm.

CTG tiếp tục là cổ phiếu tác động tích cực nhất lên chỉ số chính lúc này, tiếp theo đó là BID, TCB, VPB. Ngược lại VCB, VIB, EIB điều chỉnh nhẹ khiến chỉ số phần nào bị kìm hãm. Song, giới đầu tư có thể an tâm khi nhóm cổ phiếu lớn đến lúc này đang đều hòa trong sắc xanh.

Hôm qua, giá dầu thế giới tiếp tục bay cao nhưng nhóm cổ phiếu dầu khí sáng nay không phải đều tăng, thậm chí GAS đã giảm trở lại.

Dòng tiền tiếp tục là động lực chính khiến thị trường chưa bị “mất lửa” dù rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa có hồi kết và đang trở nên bất an hơn.

Theo Báo cáo Chiến lược Thị trường vừa công bố của Trung tâm Phân tích CTCK SSI (SSI Research), cho cả năm 2021, thị trường vẫn đang vận động trong một xu hướng tăng chủ đạo khi các động lực tăng trưởng cho nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phát đi tín hiệu đúng định hướng và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chưa điều chỉnh chính sách nới lỏng. Bên cạnh dòng tiền từ nhà đầu tư cá nhân, dòng vốn ETF khả năng sẽ là nhân tố hỗ trợ cho thị trường tiếp tục cân bằng nhanh trước các nhịp điều chỉnh và tiến đến các vùng điểm số cao hơn trong tháng 1.

SSI Research cho rằng, dòng tiền dồi dào vẫn là nền tảng quan trọng giúp thị trường nhanh chóng lấy lại cân bằng trước các nhịp điều chỉnh do nguồn cung chốt lời và hỗ trợ chỉ số VN-Index duy trì động lực tăng hướng đến mục tiêu gần nhất 1,175 điểm trong tháng 1.

FILI