English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 10/04: Quay đầu giảm điểm sau ATO

Các Large Cap đều đang chịu áp lực chốt lời - một lý do khiến thị trường sụt giảm nhẹ sau phiên ATO.

Các Large Cap đều đang chịu áp lực chốt lời - một lý do khiến thị trường sụt giảm nhẹ sau phiên ATO.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên bán với 159 mã tăng và 209 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ với 23 mã giảm, 4 mã tăng và 3 mã đứng giá.

VIC, VCB cùng VHM đang là những tác nhân chính mang lại sắc đỏ cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, SAB, GVR với BHN là những mã có tác động tích cực và kìm hãm đà giảm sâu của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong ngành ngân hàng. Cụ thể, BID, EIB, VPB  HDB sụt giảm hơn 2%, VCB, TCB đánh mất hơn 1% thị giá. Ở chiều đối lập, SHB cùng NVB xuất hiện sắc xanh và bật tăng hơn 1%.

Hòa chung với diễn biến của thị trường hiện tại, nhóm công nghệ thông tin đang thể hiện một bộ mặt khá tiêu cực. CTR  VTK đánh mất hơn 3% thị giá, DGW cũng sụt giảm hơn 2.5%.

Thông tin các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu giảm mạnh, và xóa sạch đà tăng 13% trước đó tác động tiêu cực đến diễn biến của nhóm dầu khí. Có thể kể tên, PVS lao dốc gần 5%, theo sau đó là mức sụt giảm quanh mốc 4% của PVD  PVC, GAS cũng giảm 2%.

FILI