English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 11/12: Test tham chiếu thành công

Sau khoảng thời gian tăng nhẹ đầu phiên, VN-Index đã có lúc rớt khỏi tham chiếu nhưng nhanh sau đó lấy lại được sắc xanh và hiện đang giao dịch quanh mức 1,032.71 điểm.

Sau khoảng thời gian tăng nhẹ đầu phiên, VN-Index đã có lúc rớt khỏi tham chiếu nhưng nhanh sau đó lấy lại được sắc xanh và hiện đang giao dịch quanh mức 1,032.71 điểm.

Sắc xanh tiếp tục áp đảo ở rổ VN30 với 19 mã tăng, 6 mã giảm và 5 mã đứng giá. Mã PNJ hiện đã bật mạnh gần 6%, SAB, KDH, HPG cùng tăng trên 1% . Các mã giảm giá trong rổ này đều có mức giảm không đáng kể.

Nổi bật trong nhóm vật liệu xây dựng hiện là cổ phiếu POM với mức tăng hơn 6%, có lúc đạt tới mức giá kịch trần. Các cổ phiếu xanh giá trong ngành tăng nhẹ hơn như CVT tiến hơn 1%, HPG, GAB, NKG và HSG đồng loạt tăng dưới mức 1%. Riêng VIS sụt mạnh đến hơn 5%, HT1 giảm giá nhẹ.

Trong nhóm thực phẩm đồ uống, tích cực nhất là mã KTS khi bật tăng hết biên độ, ông lớn SAB cũng đạt mức tăng mạnh mẽ gần 2%. Hai Large Cap VNM và MSN cùng với DBC, NAF leo dốc nhẹ. Ngược lại, BHN sụt mạnh đến hơn 4%, QNS và VHE giảm sâu hơn 2%. Các mã đỏ giá khác có mức giảm khá nhẹ.

Cổ phiếu THD ở nhóm xây dựng tiếp tục bật tăng kịch trần, nối tiếp chuỗi giao dịch trong sắc tím của nhiều phiên trước. Bên cạnh đó, cổ phiếu HBC cũng tăng tốt với hơn 2%. Trong khi đó, sắc đỏ hiện diện ở nhiều mã trong ngành này như CTI, CTD, FCN, PC1…

Mở cửa: Nhích nhẹ trên tham chiếu

VN-Index tăng điểm nhẹ đầu phiên. Tuy nhiên, nhóm Large Cap đang có sự phân hóa rõ rệt, HPG, GAS và CTG hiện đang dẫn đầu nhóm cổ phiếu đóng góp tích cực. Ngược lại, VCB, BID là 2 mã đang kéo giảm thị trường.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 20 mã tăng, 5 mã giảm và 5 mã đứng giá. Dẫn đầu nhóm này đang là PNJ với sắc xanh trên 4%, SBT và VIC cùng tiến hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này có mức biến động không quá lớn khi di chuyển với biên độ 1% quanh mức giá tham chiếu.

Nhóm ngân hàng xuất hiện sự phân hóa. SHB dẫn đầu với mức tăng trên 1%, các mã còn lại của bên tăng hiện sắc xanh nhẹ trên tham chiếu. Ở chiều ngược lại, BVB giảm mạnh nhất nhóm khi sụt hơn 3%, NAB giảm hơn 2%.

Các cổ phiếu ngành ngành dầu khí đồng loạt xanh ngát trong đầu phiên giao dịch. PVS, PVD và OIL đang cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu khi có cùng đà tăng trên 2%. POW và PLX xanh hơn 1%, trong khi GAS và PVB tiến nhẹ trên tham chiếu.

Nổi bật nhất trong 2 ngày gần đây ở nhóm ngành bán lẻ là PNJ. Sau khi giảm sàn vào cuối phiên trước, PNJ bất ngờ bật tăng mạnh trong đầu phiên hôm nay với hơn 4%.  FRT, HAX và AST là những mã tăng giá của nhóm, trong khi đó MWG và CIA là những mã hiện sắc đỏ.

FILI