English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 12/01: Chưa rõ xu hướng tăng

VN-Index phiên sáng hôm nay không thể xác nhận xu hướng tăng khi liên tục quay đầu về gần tham chiếu, VN30-Index diễn biến đồng pha trong phiên sáng.

VN-Index phiên sáng hôm nay không thể xác nhận xu hướng tăng khi liên tục quay đầu về gần tham chiếu, VN30-Index diễn biến đồng pha trong phiên sáng.

Độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về bên mua trong phiên sáng hôm nay. Cuối phiên, toàn thị trường ghi nhận 374 mã tăng và 357 mã giảm.

Nhóm Large Cap gồm VIC, BCM, HPG, VHM, SAB, VNM… là những nhân tố chính kéo thị trường trong phiên sáng, ngược lại, nhóm cổ phiếu ngân hàng và VRE là tác nhân đè thị trường.

ROS  STB là hai mã dẫn đầu thanh khoản phiên sáng hôm nay. Diễn biến giá hai mã này lại có sự đối nghịch. ROS tăng trần trong khi STB giảm nhẹ 1.2%.

Trong phiên sáng nay, khối ngoại mua ròng mạnh với hai chứng chỉ quỹ là E1VFVN30  FUEVFVND. Ngược lại, bán ròng mạnh VRE cùng LPB. Tổng quan khối này tiếp tục bán ròng trong sáng nay.

Ở trên sàn HNX, tình hình đã được cải thiện hơn so với phiên sáng. Chỉ số sàn này đã hướng dần về tham chiếu. THD, PHP, VIF, PLC là những mã đang kéo chỉ số đi lên.

10h40: Trong xu hướng giằng co

Nhóm VN30 khá cân bằng với với 15 mã tăng so với 12 mã giảm. Trong đó, các mã giảm chủ yếu thuộc nhóm ngân hàng. ROS là mã tích cực nhất trong VN30 phiên sáng nay với diễn biến tăng trần.

Nhóm cổ phiếu Large Cap đồng loạt tăng điểm đã kéo VN-Index hồi phục và vượt lên tham chiếu. VIC, HPG, SAB, GVR, BCM… là những mã chính kéo chỉ số đi lên.

Ngân hàng vẫn duy trì sự tiêu cực từ đầu phiên trong phiên sáng, hầu hết đều giảm điểm trừ TCB  MBB.

Lực mua trên thị trường vẫn đang chiếm ưu thế. Tới 10h25, số mã tăng đang là 341 mã so với 150 mã giảm. Dòng tiền vẫn đang chạy mạnh vào thị trường thể hiện ở mức thanh khoản hơn 7 ngàn tỷ đồng tới giữa phiên sáng.

ROS, STB, FLC, HPG… là những mã có không đang dẫn đầu về thanh khoản trên thị trường.

Vật liệu xây dựng, sản phẩm cao su hai nhóm ngành tăng mạnh nhất nửa đầu phiên sáng.  

Mở cửa: Có nhịp điều chỉnh?

Sau một khoảng ngắn tăng vọt trong ATO, các chỉ số thị trường bắt đầu giảm điểm. VN-Index đầu phiên giảm nhẹ 0.5% về quanh 1,180 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm gần 1% về 217 điểm.

Sắc đỏ tràn ngập nhóm ngân hàng là nguyên nhân chính kéo chỉ số sàn HOSE giảm điểm đầu phiên hôm nay, tương tự với HNX. Bên cạnh đó, tình hình giảm điểm của một số Large Cap khác như GAS, GVR, MSN… cũng khiến tình hình xấu hơn.

Ở chiều tăng, VCB, VHM và các Large Cap nhóm sản xuất như SAB, VNM, HPG đang đỡ đà giảm cho thị trường.

Nhóm cổ phiếu họ FLC lại thể hiện sự tích cực trong phiên hôm nay. ROS tăng trần, FLC, KLF, ART đều tăng tốt.

Vietnambiz