English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 12/06: Thêm một đợt xả hàng

Thêm một đợt xả hàng xuất hiện đã khiến VN-Index có lúc trở về mức giảm hơn 20 điểm, với tác nhân chính chủ yếu đến từ rổ VN30.

Thêm một đợt xả hàng xuất hiện đã khiến VN-Index có lúc trở về mức giảm hơn 20 điểm, với tác nhân chính chủ yếu đến từ rổ VN30.

Độ rộng thị trường tính tới 10h25 vẫn nghiêng hẳn bên bán, song đã có sự cải thiện với 120 mã tăng và 410 mã giảm điểm.

STB vẫn là điểm sáng tại rổ VN30 song sắc xanh chỉ còn dưới 3%, đồng thời mã đang bị khối ngoại bán ròng hơn 200 ngàn đơn vị. Theo sau mã này là EIB  REE khi nhích nhẹ trên tham chiếu. Trong khi đó, rổ này có 25 mã giảm và số mã mất hơn 1% đạt 20, với ROS, SBT, BVH  PNJ rớt hơn 4%. VHM  POW cũng là hai mã được khối ngoại mua ròng cùng với HPG, VPB.

Diễn biến nhóm thủy sản là sự pha trộn giữa sắc xanh dương và đỏ, với CMX, TS4  BLF nằm sàn với thanh khoản thấp, trong khi ANV, VHC, IDI, MPC mất hơn 4%.

Sắc xanh của ITA cũng đã bị thu hẹp xuống dưới 5%, trong bối cảnh nhóm bất động sản khu công nghiệp bị sắc đỏ xâm chiếm. Hàng loạt các mã nhóm này mất hơn 4% như SNZ, SIP, BCM, SZC, SZL, D2D.

SHS cũng bất ngờ xanh hơn 2% và là điểm nổi bật tại nhóm chứng khoán, với dư mua tại mã vượt trội dư bán. Trong khi đó, 3 ông lớn HCM, SSI  VND giảm điểm và rơi hơn 1%.

9h45: Lực cầu trở lại, sắc đỏ dần được thu hẹp

Áp lực bán đã có phần dịu bớt khi lực cầu tại các vùng giá thấp bắt đầu xuất hiện, qua đó giúp sắc đỏ trên các chỉ số phần nào được thu hẹp.

Độ rộng thị trường tính tới 9h45 vẫn nghiêng hẳn bên bán, song đã có sự cải thiện với 120 mã tăng và 410 mã giảm điểm.

Rổ VN30 hiện có 25 mã tăng, 3 mã giảm và 2 mã đứng giá, trong đó STB nổi lên như một hiện tượng với sắc xanh gần 5% và thanh khoản đột phá (hơn 7 triệu đơn vị được khớp lệnh). Theo sau mã này là CTD khi tiến gần 2% song khối lượng lại khá “èo uột”. Ở chiều ngược lại, số mã mất hơn 1% chỉ còn 10, với ROS, HDB, VNM, VCB  POW mất hơn 2%. Khối ngoại hiện mua ròng mạnh VPB  HPG.

DBC tiếp tục nằm sàn với thanh khoản rất thấp chỉ gần 35 ngàn đơn vị, trong khi khối lượng cổ phiếu được đặt ở giá sàn cũng suy giảm so với hôm qua, và hiện chỉ ở mức gần 9 triệu cổ phiếu. Với sự suy giảm ở lực cầu thì tình hình nằm sàn của mã khả năng cao sẽ còn tiếp diễn, và theo góc nhìn kỹ thuật thì hỗ trợ của mã nằm ở vùng quanh mốc 40,000 đồng.

TCM  TNG hiện là hai điểm sáng tại nhóm dệt may khi hiện sắc xanh, trong bối cảnh nhóm này tràn ngập sắc đỏ. Đặc biệt nhất là TNG với mức tăng hơn 2% và dư mua vượt trội dư bán.

ITA xanh cận trần trở lại sau khi nằm sàn sau ATO với hơn 17 triệu đơn vị được khớp, song việc tham gia trở lại vào mã này trong thời điểm hiện tại khá rủi ro, khi mã đã tăng “nóng” trong thời gian qua.

Mở cửa: ATO 'đỏ lửa'

Tiếp diễn đà bán tháo từ cuối phiên hôm qua, thị trường tiếp tục mở cửa lực bán ra mạnh, cổ phiếu nằm sàn trên khắp bảng điện trong ATO.

Độ rộng thị trường tính tới 9h20 đang nghiêng hẳn bên bán với 52 mã tăng và 418 mã giảm điểm.

Rổ VN30 có 29 mã giảm và 1 mã đứng giá, với mọi ánh nhìn hướng về STB khi mã bất ngờ tiến hơn 1% sau ATO và hiện dừng ở tham chiếu. Ở chiều ngược lại, có đến 26 trong số 29 mã giảm mất hơn 1%, dẫn đầu là ROS  HDB hơn 5%.

HNX-Index sụt giảm hơn 3% ngay từ đầu phiên với tác nhân chính đến từ ACB  SHB, khi cả hai đều mất hơn 3%, song dư mua tại SHB lại đang vượt dư bán. Trong khi đó, diễn biến nhóm chứng khoán cũng rất bi quan với sắc đỏ khắp nhóm, với VCB, CTG, VPB, HDB đều rơi sâu khỏi tham chiếu.

Không chỉ tập trung ở nhóm Large Cap, toàn bộ các nhóm Mid và Small Cap đều chịu cảnh chìm trong sắc đỏ - một lý do khiến các chỉ số rơi tự do ngay từ đầu phiên.

Lý Hỏa
FILI