English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 12/08: Mở cửa sớm phân hóa

VN-Index sáng nay mở cửa giảm chưa đến 1 điểm, sau đó lại tăng 2 điểm nhờ lực đẩy từ VN30, diễn biến này không bất ngờ, bởi đêm qua chứng khoán Mỹ tăng khá mạnh, với thông tin về các gói hàng ngàn tỷ USD. Các chỉ số chứng khoán quan trọng châu Á sáng nay đều hiện sắc xanh, trừ khối Trung Quốc.

VN-Index sáng nay mở cửa giảm chưa đến 1 điểm, sau đó lại tăng 2 điểm nhờ lực đẩy từ VN30, diễn biến này không bất ngờ, bởi đêm qua chứng khoán Mỹ tăng khá mạnh, với thông tin về các gói hàng ngàn tỷ USD. Các chỉ số chứng khoán quan trọng châu Á sáng nay đều hiện sắc xanh, trừ khối Trung Quốc.

Chỉ số nhóm VN30 mở cửa giảm rất nhẹ, nhưng rồi ngay sau đó đã tăng lên gần 3 điểm, với 16 mã tăng giá. CTG  VPB đang là 2 mã tăng tốt nhất nhóm này, dù mức tăng chỉ 1,5%. Trong những mã giảm, cũng chưa mã nào giảm quá 1%.

Nhóm ngân hàng trên HOSE tăng trở lại, sau  khi giảm đột ngột chiều qua. CTG có tin vào MSCI, nên sáng nay sớm tăng 1.5%. 3 đại gia gốc nhà nước khác cũng tăng. Trong khối ngân hàng tư, đáng chú ý có ACB  MSB giảm nhẹ.

Là nhóm giảm nổi bất nhất 3 sàn chiều qua, đến sáng nay nhiều cổ phiếu BĐS nhà ở vẫn giảm giá tiếp, tuy nhiên đã có 1 số cái tên đảo chiều, đổi sang màu xanh ngay từ sớm, như DIG, DXG, NTL, CEO… và đại gia VIC.

Chỉ số HNX-Index sớm đỏ ngay từ 9h, nhưng đến 9h15, lúc HOSE khớp mở cửa, thì cũng tăng nhẹ trở lại. Tuy nhiên nhóm Large Cap sàn này lại có nhiều sắc đỏ, trong đó nổi bật lên là VND, PVI, MBS

Nhóm dầu khí nhà PVN sáng nay lại đồng loạt giảm, dù chiều qua xanh bát ngát. GAS đang giảm 0,5% chỉ sau ATO vài phút, nhiều mã tăng chiều qua như BSR, OIL, DCM, PVD, PVC… cùng đang giảm loanh quanh 1%. Thông tin Mỹ hối thúc OPEC tăng sản lượng có lẽ đang tác động lên giá cổ phiếu nhóm này.

Nhóm cảng biển và kho bãi đang bắt đầu có động thái chốt lời, 1 vài mã đã sớm giảm ngay và chỉ sau ATO vài phút, trong đó đáng chú ý có DVP, HAH, SGP, VNL

UBCKNN vẫn đang xem xét việc nâng biên độ dao động giá sàn HOSE lên 10% (hiện tại 7%). Trong 3 sàn chứng khoán hiện nay, HOSE đang có biên độ thấp nhất, và 10% chính là biên độ của HNX. Nếu tăng biên độ, điều này có cả lợi ích lẫn áp lực lên các công ty chứng khoán thành viên của Sở. sáng nay cổ phiếu nhóm chứng khoán vẫn chìm trong sắc đỏ, nhất là nhóm niêm yết trên HOSE, trừ… SSI.

FILI