English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 13/01: VN-Index đạt 1,200 điểm

VN-Index tăng hơn 8 điểm đầu phiên và đã vượt 1,200 điểm. Thử thách vẫn còn rất lớn khi chỉ số vẫn đang test lại vùng đỉnh cũ tháng 04/2018. Số mã tăng hiện đang lớn hơn số mã giảm cho thấy bên mua đang chiếm được ưu thế đầu phiên.

VN-Index tăng hơn 8 điểm đầu phiên và đã vượt 1,200 điểm. Thử thách vẫn còn rất lớn khi chỉ số vẫn đang test lại vùng đỉnh cũ tháng 04/2018. Số mã tăng hiện đang lớn hơn số mã giảm cho thấy bên mua đang chiếm được ưu thế đầu phiên.

GVR đang là cổ phiếu dẫn dắt thị trường ở thời điểm hiện tại khi tăng hơn 4% và đóng góp trên 1.5 điểm vào sắc xanh của chỉ số. Tiếp theo sau là VHM, TCB, GAS, VCB,…

Rổ VN30 có 23 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu nhóm này hiện đang là ROS khi leo dốc hơn 6%, mức giá trần cũng đã có lúc xuất hiện ở cổ phiếu này. REE, TCB, MBB, PLX, PNJ, STB  GAS cùng bật hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm di chuyển trong biên độ 1% quanh mức giá tham chiếu. Riêng TCH hiện đang giảm hơn 1%.

Nhóm cổ phiếu ngành dệt may xanh điểm tích cực khi phiên ATO vừa mới kết thúc. VGT bật tăng mạnh hơn 13%, sắc tím cũng đã hiện diện ở bên bán của mã này. Bên cạnh đó, GIL  TNG cùng tăng hơn 3%, MSH là mã tăng còn lại của nhóm. STK  TCM hiện vẫn đang dậm chân ở mức giá vàng.

Sắc xanh cũng đang chiếm ưu thế ở nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp. IDV vượt lên trên 2%, NTC, ITA, D2D  KBC là những mã tiến hơn 1%, SNZ, IDC  BCM xanh nhẹ trên tham chiếu. SZC  VC3 là 2 mã giảm của ngành này.

FILI