English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 13/12: HNG và HAG tăng trần

VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh từ đầu phiên, tới 10h30, VN-Index tăng hơn 10 điểm, giao dịch quanh mức 1,473 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng đang hiện sắc xanh với hơn 1 điểm tăng.

VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh từ đầu phiên, tới 10h30, VN-Index tăng hơn 10 điểm, giao dịch quanh mức 1,473 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng đang hiện sắc xanh với hơn 1 điểm tăng.

Rổ VN30, sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế với 22 mã tăng, 6 mã giảm và 2 mã đứng giá. Cổ phiếu GVR là mã đang tạm dẫn đầu đà tăng với mức tăng hơn 2%. Theo sau là các mã BID, GAS, KDH. Ở chiều ngược lại, VIC, TPB, NVL là những mã giảm giá mạnh nhất.

Nhóm chế biến thủy sản đang là một trong những ngành tăng điểm mạnh nhất trong phiên. IDI có phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp sau giai đoạn giảm mạnh trước đó. Hiện cổ phiếu này đang hiện sắc tím tích cực. Các cổ phiếu khác cùng ngành như VHC tăng hơn 1%, ANV, CMX  ACL cùng nhau tăng gần 1%.

Bên mua đang chiếm ưu thế trong ngành vật liệu xây dựng. Nhóm cổ phiếu thép cùng hiện sắc xanh tích cực. Cụ thể, HSG tiến tốt hơn 2%, POM  NKG tăng trung bình trên 1%, ông lớn HPG nhích nhẹ lên trên mức tham chiếu với mức tăng gần 1%. Nhóm cổ phiếu xi măng như HT1, BCC cũng tăng tốt lần lượt ở mức 0.77 và 2.17%.

Ở nhóm nông - lâm - ngư nghiệp, bộ đôi HNG  HAG đang giao dịch rất sôi động. Trong khi HAG đang leo dốc tăng trần thì HNG cũng có cho mình mức tăng ấn tượng 6.37%. Trong nhóm, BAF  SJF cũng đang tăng hết biên độ, ASM tiến tốt gần 4%, APC tăng giá nhẹ.

Mở cửa: Hứng khởi ngay những phút đầu tiên

VN-Index đang khởi đầu phiên giao dịch đầu tiên tương đối tích cực với sự hỗ trợ của nhóm các cổ phiếu ngành ngân hàng. HNX-Index tuy không tăng mạnh nhưng cũng đang giao dịch trên mốc tham chiếu.

VN30-Index đang có sự áp đảo lớn của bên mua, với 25 mã tăng giá, 3 mã tham chiếu và chỉ 3 mã giao dịch trong sắc đó. Bộ đôi ngân hàng VCB  BID đang dẫn dắt đà tăng của VN30, khi tăng tốt quanh mức 2%. Ngoài ra, sắc xanh còn hiện diện ở GVR, KDH, BVH  GAS. Hiện tại, chỉ có NVL, VIC  HPG là đang giao dịch giảm nhẹ, nhưng mức giảm chỉ khoảng 0.5%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường đang là VCB, BID  GAS, khi cùng nhau kéo VN-Index tăng thêm hơn 4 điểm. Ở bên chiều ngược lại, chỉ riêng NVL đã kéo thị trường xuống gần 1 điểm giảm.   

Ngành chế biến thủy sản đang là một trong những ngành có mức tăng mạnh nhất trên thị trường. Cổ phiếu VHC đang tăng 1.56%, với thông tin sẽ chia cổ tức tiền mặt ở mức 20%. Cổ phiếu ANV, CMX, ACL hay IDI cũng giao dịch trong sắc xanh.

FILI