English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 14/02: Rung lắc nhẹ đầu phiên

Sau phiên ATO, 2 chỉ số VN-Index và HNX-Index thể hiện 1 bộ mặt tích cực khi mà VN-Index khoác sắc xanh còn HNX-Index tăng hơn 1%. Nhưng lực bán xuất hiện lại khiến chỉ số rung lắc quanh tham chiếu.

Sau phiên ATO, 2 chỉ số VN-Index và HNX-Index thể hiện 1 bộ mặt tích cực khi mà VN-Index khoác sắc xanh còn HNX-Index tăng hơn 1%. Nhưng lực bán xuất hiện lại khiến chỉ số rung lắc quanh tham chiếu.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 158 mã tăng và 128 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ khi cả rổ có 10 mã tăng, 15 mã giảm và 5 mã đứng giá.

Bộ ba ngân hàng là TCBVPB và MBB cùng với SAB là những mã có tác động tích cực và mang lại sắc xanh cho thị trường. Ở chiều ngược lại, MWC, NVL và VIC hiện là những mã xuất hiện sắc đỏ và kìm hãm đà tăng mạnh của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc xanh đang chiếm ưu thế trong trong nhóm ngân hàng. Cụ thể, VIBACBTCB bứt phá và đang dao động quanh mức tăng 3%, theo sau đó là VPB với việc bật tăng hơn 2%. Ở phía sắc đỏ, EIB lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Sự phân hóa đang diễn ra ở các cổ phiếu nhóm bất động sản dân dụng. HDGHAR và NLG đều xuất hiện sắc xanh nhưng chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Ở phía ngược lại, bộ ba nhà Vingroup VHMVRE và VIC đồng loạt lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Bất chấp thông tin giá dầu tăng khi khả năng cắt giảm sản lượng của OPEC+, diễn biến của nhóm dầu không mấy khởi sắc. Về phía sắc xanh, BSR là điểm nhấn của nhóm này khi bật tăng hơn 1%. Ở phía bên kia chiến tuyến, POW và GAS giảm nhẹ và quanh mốc 0.5%. Các cổ phiếu còn lại đều trong tình trạng đứng giá.

Tài chính khác là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.86%. Ngược lại, bán lẻ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.77%.

FILI