English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 14/04: Rớt xuống dưới tham chiếu

Với áp lực chốt lời tiếp tục đến từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, VN-Index đã bị kéo lùi về sau tham chiếu với mức giảm gần 2 điểm. HNX-Index cũng đang giảm 0.34 điểm.

Với áp lực chốt lời tiếp tục đến từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn, VN-Index đã bị kéo lùi về sau tham chiếu với mức giảm gần 2 điểm. HNX-Index cũng đang giảm 0.34 điểm.

Trong rổ VN30, sắc đỏ đã vươn lên chiếm ưu thế với 9 mã tăng điểm, 17 mã giảm điểm và 4 mã đứng yên. Đối với VN-Index, sắc xanh đến từ các mã VHM, SAB  VPB đã không đủ sức để giữ được sắc xanh của thị trường khi chịu áp lực đến từ các mã GAS, VJC  VCB.

Lúc này, chỉ còn 3 mã trong nhóm ngân hàng giữ được sắc xanh là MBB, VPB  ACB. Các mã lớn còn lại như VCB, CTG, TCB…. Đang trong sắc đỏ với mức giảm từ 0.5% đến 1%.

Hòa chung với diễn biến của thị trường, các cổ phiếu ngành bán lẻ đa số đang trong sắc đỏ với mức giảm bình quân đạt 0.68%. Trong đó, NAV là cổ phiếu duy nhất đang tăng trần, ngoài ra có đến 7 mã giảm điểm bao gồm cả ông lớn MWG với mức giảm 0.8% và CMV đang nằm sàn.

Sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 3.67%. Ngược lại, tiện ích tiếp tục là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 2.50%.

Mở cửa: Xanh nhẹ đầu phiên

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam duy trì sắc xanh vào phiên đầu tuần (13/04), tuy nhiên với áp lực chốt lời tăng mạnh vào cuối phiên đã khiến đà tăng của chỉ số thu hẹp đáng kể. Mở đầu phiên hôm nay 14/04, VN-Index tăng nhẹ 3 điểm ngay sau ATO và tiến gần về ngưỡng 770 điểm.

Độ rộng thị trường tính đến 9h30 đang nghiêng về phía bên mua với 151 mã tăng và 135 mã giảm điểm. Trong rổ VN30 sắc xanh cũng đang chiếm ưu thế với 18 mã tăng, 10 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Đối với chỉ số VN-Index, VHM, VPB, VIC là những mã chính đang khoác lên sắc xanh cho thị trường. Ở chiều ngược lại, áp lực đến từ GAS, VJC  VCB đang cố gắng kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Độ rộng nhóm ngân hàng nghiêng về sắc xanh với 5 mã tăng giá, 4 mã giảm giá và 4 mã đứng yên, tuy nhiên bình quân cả nhóm đang giảm nhẹ ở mức 0.23%. Trong đó, EIB đang là mã có mức giảm mạnh nhất cả rổ (giảm 1%), ngược lại VPB là mã tăng mạnh nhất trong nhóm ngân hàng với mức tăng lên đến 6.27%.

Nhóm công nghệ thông tin dù chỉ có 10% mã đang trong sắc xanh, 1 mã DST nằm sàn còn lại đều đang đứng giá tuy nhiên với mức tăng tốt ở các mã lớn như FPT, CMG hay ICT, bình quân cả rổ đã tăng đến 3.6%

Sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 3.66%. Ngược lại, tiện ích hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 1.36%.

FILI