English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 15/12: Điều chỉnh đầu phiên

Sau phiên tăng điểm ấn tượng đầu tuần (14/12), VN-Index mở cửa với sắc đỏ sau ATO với mức giảm hơn 6 điểm; ngược lại, HNX-Index vẫn tích cực với mức tăng hơn 2 điểm. Độ rộng thị trường tính đến 9h30 đang nghiêng về phía bên bán với 152 mã tăng điểm và 253 mã giảm điểm.

Sau phiên tăng điểm ấn tượng đầu tuần (14/12), VN-Index mở cửa với sắc đỏ sau ATO với mức giảm hơn 6 điểm; ngược lại, HNX-Index vẫn tích cực với mức tăng hơn 2 điểm. Độ rộng thị trường tính đến 9h30 đang nghiêng về phía bên bán với 152 mã tăng điểm và 253 mã giảm điểm.

VN-Index hồi lại đầu phiên hôm nay sau đà tăng nóng đầu tuần

Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 17 mã giảm điểm, 9 mã tăng điểm và 4 mã đứng giá. Trong đó, VCB đang là mã giảm mạnh nhất rổ khi đang đi lùi 1.2%.

Đối với VN-Index, sắc xanh trong LGC, NVL, VRE đang là động lực chính cố gắng thúc đẩy đà tăng của thị trường nhưng với áp lực đến từ VIC, VCB  BID, VN-Index hiện vẫn đang bị kéo lùi.

Bình quân cả nhóm ngân hàng đang tăng nhẹ 0.04% với đóng góp chính đến từ 2 mã NVB  VPB. Nhóm chứng khoán bình quân cũng đang tăng 0.63% khi hầu hết các mã lớn như SSI, HCM, SHS đều đang tăng tốt quanh 1% hay VND đang trong sắc xanh với mức tăng lên đến 4.36%.

Hiện bất động sản đang là ngành ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 1.07% mặc dù ông lớn VIC vẫn đang giảm nhẹ hay VHM đang giao dịch quanh tham chiếu. Ngược lại, nông lâm ngư là ngành đang giảm điểm mạnh nhất với mức giảm 0.78%.

FILI