English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 16/06: VN-Index giảm điểm, ngành đường và dầu khí đi ngược xu hướng

Sau khi lấy lại được sắc xanh, VN-Index lại rơi mạnh do lực bán xuất hiện ở các cổ phiếu Large Cap như VHM, VIC, CTG, TCB, HPG,… Điểm nhấn của thị trường ở thời điểm hiện tại có thể kể đến ngành đường và dầu khí khi vẫn duy trì được đà tăng tích cực đầu phiên.

Sau khi lấy lại được sắc xanh, VN-Index lại rơi mạnh do lực bán xuất hiện ở các cổ phiếu Large Cap như VHM, VIC, CTG, TCB, HPG,… Điểm nhấn của thị trường ở thời điểm hiện tại có thể kể đến ngành đường và dầu khí khi vẫn duy trì được đà tăng tích cực đầu phiên.

Sắc đỏ đang quay lại rổ VN30 với 21 mã giảm và 9 mã tăng giá. SSI là cổ phiếu dẫn đầu sắc đỏ với đà giảm gần 4%, theo sau là các mã như CTG, HPG, TCB, TPB cùng giảm hơn 2%,… Ở chiều ngược lại, SBT, PLX, GAS, VCB vẫn duy trì được đà tăng.

PVS  BSR ở nhóm dầu khí tiếp tục leo dốc ấn tượng với mức tăng trên 4%. Các cổ phiếu khác trong nhóm như  PVD, PVC đều tăng tốt trên 2%, PLC, PXS, GAS, PLX cũng nhích nhẹ trên 1%,…

Ở nhóm thực phẩm đồ uống, các cổ phiếu ngành đường cũng thể hiện được sự tích cực của mình. Cụ thể LSS mở hết biên độ, SLS tăng mạnh hơn 7%, KTS  QNS leo dốc hơn 4%, SBT tăng gần 4%,….

Nhóm chứng khoán đang giao dịch trong sắc đỏ. SSI, VND đều giảm trung hình hơn 5%, VCI, SHS, APS, AGR lùi hơn 3%, MBS, FTS, HCM giảm hơn 2%… Ngược lại, VDS, TVB BSI tạm thời vẫn đang duy trì sắc xanh.

Mở cửa: Dầu khí tích cực đầu phiên

VN-Index lấy lại sắc xanh sau đà giảm đầu phiên ngày 16/06/2021. Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán cùng nhau giảm giá. Trong khi đó, với giá dầu Brent tăng mạnh là một phần nguyên nhân giúp các cổ phiếu ngành dầu khí giao dịch trong sắc xanh tích cực.

Bên bán đang áp đảo trong rổ VN30. Dẫn đầu đà giảm là các cổ phiếu đến từ nhóm chứng khoán và ngân hàng. Cổ phiếu SSI đang giảm gần 2%, theo sau đó là đà giảm của hàng loạt các cổ phiếu ngân hàng HDB, TPB, STB, CTG, BID,… Ở chiều tăng, SBT đang tăng mạnh nhất nhóm này khi xanh gần 4%.

Trong nhóm các cổ phiếu ảnh hưởng nhất tới thị trường, GAS, GVR, VPB  FPT đóng góp tổng cộng gần 2 điểm tăng cho thị trường.

Nhóm ngành dầu khí đang giao dịch rất tích cực nhờ vào tin tốt về giá dầu Brent. Cụ thể, giá dầu Brent đã có phiên leo dốc thứ 4 liên tiếp. Với tin tốt trên, BSR bật hơn 4%, PVS  PVD cùng vượt trên 3%, PVB  OIL tăng hơn 2%. PLX, POW, GAS,…cũng đang nhích nhẹ trên 1%.

FILI