English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 16/12: Nhóm ngân hàng dẫn dắt thị trường

Đến giữa phiên sáng, VN-Index leo dốc rất tích cực và hiện đã tăng hơn 6 điểm. Thị trường được dẫn dắt chủ yếu bởi các cổ phiếu nhóm ngân hàng.

Đến giữa phiên sáng, VN-Index leo dốc rất tích cực và hiện đã tăng hơn 6 điểm. Thị trường được dẫn dắt chủ yếu bởi các cổ phiếu nhóm ngân hàng.

Rổ VN30 tích cực với 22 mã tăng, 5 mã giảm và 3 mã đứng giá. Các cổ phiếu nhóm ngân hàng đang là đầu tàu dẫn dắt trong rổ này như TCB, STB, MBB, VPB. Những mã giảm giá có biến động không quá tiêu cực và đều giảm dưới mức 1% là VIC, VRE, PLX, REE, EIB.

Nhóm xây dựng hiện có một số cổ phiếu tăng khá tích cực. Dẫn đầu là sắc tím kịch trần của mã VNE, THD cũng bật tăng ấn tượng hơn 9%, FCN leo dốc mạnh mẽ hơn 2%, CTD và VCG đều tiến trên 1%. Các mã như ROS, CII, CTI, LCG xanh giá nhẹ. Ngược lại, CTX là cổ phiếu tiêu cực nhất với mức giảm ở hiện tại hơn 8%.

Nổi bật trong nhóm vận tải kho bãi là cổ phiếu PHP khi bứt phá hơn 3%. Sắc xanh cũng được nhìn thấy ở các mã HAH, DVP với trên 1%, ACV, VJC, SAS, SGN nhích nhẹ trên tham chiếu. Trong khi đó, HVN, SCS, DXP, GMD, STG vẫn còn “ngụp lặn” dưới tham chiếu.

Trong nhóm sản xuất nhựa hóa chất, NHH, AAA, GVR là những cổ phiếu diễn biến tích cực và sôi động với đà tăng trên 1%. PHR, DCM, NTP và APH vẫn còn giao dịch khá cầm chừng quanh tham chiếu. Trong khi đó, BFC, DCM, BMP thì giảm giá.

Mở cửa: Trở lại đà tăng điểm

TCB, GVR, STB, BID đang là những cổ phiếu dẫn dắt sắc xanh của VN-Index. Trong khi đó, VIC, VHM và EIB là những mã kìm hãm đà tăng của chỉ số. Đối với HNX-Index, THD tiếp tục trụ chính của chỉ số này.

Rổ VN30 có 23 mã tăng, 6 mã giảm và 1 mã đứng giá. STB đang tạm thời dẫn đầu khi bật mạnh hơn 4%, TCB nối tiếp theo sau khi xanh trên 2%, SSI và VRE nhích nhẹ trên 1%. Các mã còn lại của nhóm này có biên độ dao động không quá lớn (1% quanh mức tham chiếu).

Sắc xanh đang chiếm ưu thế ở nhóm ngân hàng. STB đang dẫn đầu với đà tăng trên 4%, tiếp theo sau là TCB với hơn 2%, NAB, SHB là những mã tăng hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này biến động nhẹ đầu phiên.

Ở nhóm công nghệ thông tin, DAD, EID và ICT hiện đang cùng dẫn đầu khi xuất hiện sắc xanh gần 3%, ELC tăng hơn 1%, FPT xanh nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, CMG và DST xuất hiện mức giá vàng, VGI là mã giảm của ngành này.

Nhóm bất động sản khu công nghiệp tiếp tục tạo điểm nhấn. MH3, NTC và SNZ đồng loạt bật mạnh hơn 3%, LHG, BCM, IDC, ITA, VGC và SZC cùng tiến hơn 1%, KBC, TIP và D2D xanh nhẹ dưới 1%. VC3 và SZB đang rơi nhẹ dưới tham chiếu.

FILI