English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 17/02: Đỏ nhẹ đầu phiên

Sau phiên ATO, 2 chỉ số VN-Index và HNX-Index đang thể hiện cùng một bộ mặt khi đều giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Sau phiên ATO, 2 chỉ số VN-Index và HNX-Index đang thể hiện cùng một bộ mặt khi đều giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 158 mã tăng và 137 mã giảm điểm. Rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ khi cả rổ có 11 mã tăng, 15 mã giảm và 4 mã đứng giá

VHMVNM và BID đang là những mã có tác động tích cực và mang lại sắc xanh cho thị trường. Ở chiều ngược lại, GASHVN cùng với CTG hiện là những mã xuất hiện sắc đỏ và kìm hãm đà tăng mạnh của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc xanh đang dần lan tỏa trong trong nhóm ngân hàng. Cụ thể, LPB đang là điểm nhấn của nhóm này khi bứt phá gần 3%, theo sau đó là cú bứt phá hơn 1% của MBBTCB và TPB đồng thuận nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Ở phía sắc đỏ, VPB và ACB lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Trái ngược với diễn biến của ngành ngân hàng, sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong nhóm bất động sản dân dụng. NVLNDNHAR cùng nhau khoác sắc đỏ nhưng chỉ lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu. Ở phía ngược lại, CEO đang là điểm nhấn của nhóm này với đà bứt phá gần 6%, theo sau đó là cú bứt phá hơn 1.5% của HDC.   

Sự phân hóa đang diễn ra ở nhóm công nghệ thông tin. VGI hiện là cổ phiếu nổi bật khi bật tăng hơn 3%. Trái ngược với sắc xanh của VGI,  VTK xuất hiện sắc đỏ và sụt giảm 2.5%, CTR thì lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Tài chính khác là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.04%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.44%.

FILI