English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 17/06: Nhóm cổ phiếu họ FLC dậy sóng

VN-Index vẫn duy trì sự giằng co quanh mức tham chiếu, với lý do chính nhiều khả năng một phần đến từ tâm lí thận trọng từ nhà đầu tư

VN-Index vẫn duy trì sự giằng co quanh mức tham chiếu, với lý do chính nhiều khả năng một phần đến từ tâm lí thận trọng từ nhà đầu tư

Rổ VN30 phân hóa với 13 mã tăng, 13 mã giảm và 4 mã đứng giá, trong ROS, VRE, PLX đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu với sắc xanh vượt 3%. Khối ngoại hiện mua ròng mạnh VRE, PLX  VHM. Ở chiều ngược lại, VIC vẫn là cổ phiếu dẫn đầu phe giảm.

Sắc xanh đang tạm chiếm ưu thế ở nhóm ngành thủy sản. ABT vượt lên mức giá kịch trần, VHC tạm vượt 3%, ACL  ANV đang tăng trên 2%.Trong khi đó, CMX lại đang có sắc đỏ gần 1%.

Nhóm nhựa và hóa chất giao dịch khá phân hóa. Dẫn đầu hiện tại đang là BMP với mức tiến gần 4%; NTP, AAA  PLP đang tạm xếp sau với sắc xanh vượt 2%. Trong khi đó,  DPR lại giao dịch ở mức tham chiếu, ngược lại DGC  GVR đang hiện sắc đỏ nhẹ.

DBC tiếp tục dẫn đầu ở nhóm ngành thực phẩm và đồ uống với sắc xanh trên 6%. AGM  VCF cùng tăng trưởng quanh 3%. Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn như VNM BBC lại bị sắc đỏ chi phối.

HSG có sắc xanh ấn tượng nhất trong các ông lớn ngành thép khi có mức tiến trên 5% và đã xuất hiện giá tím, bỏ xa NKG với mức tăng gần 3% và HPG đang quanh ngưỡng tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu họ FLC khi AMD, HAI, ART  KLF đều lần lượt hiện sắc tím và có lúc ở trong trạng thái kịch trần. FLC  ROS cũng xanh điểm ấn tượng khi vượt 4%. Trong khi đó, GAB có phần nhẹ nhàng khi chỉ nhích trên tham chiếu gần 1%.

Mở cửa: Giằng co quanh tham chiếu

Thị trường chung mở cửa ngụp lặn quanh tham chiếu, với VN-Index  HNX-Index đều đang hiện sắc đỏ.

Rổ VN30 nghiêng về bên bán với 8 mã tăng, 17 mã giảm và 5 mã đứng giá. Nổi bật hơn hết là bộ đôi SAB  VRE với sắc xanh vượt 3%. Ở chiều ngược lại, VIC, STB, TCB, NVL, BVH, HPG là những mã mất hơn 1%.

Nhóm ngành dầu khí khá phân hóa mặc dù giá dầu thế giới tăng vọt trong phiên hôm qua với dự báo của IEA về nhu cầu dầu tăng kỷ lục trong năm 2021. PLX vượt lên với đà tăng gần 2%,  tiếp theo là GAS với sắc xanh nhẹ. Các mã còn lại vẫn giao dịch quanh mức tham chiếu.

Sau khi thông tin chi trả cổ tức 516% cho năm 2019 được công bố, mã WCS lập tức kịch trần khi phiên giao dịch hôm nay vừa bắt đầu.

FILI