English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 17/11: Cổ phiếu thép tăng mạnh

Sau nhịp thu hẹp đà tăng, chỉ số VN-Index tăng trở lại về mức gần 960 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng mạnh trong hôm nay.

Sau nhịp thu hẹp đà tăng, chỉ số VN-Index tăng trở lại về mức gần 960 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng mạnh trong hôm nay.

Sắc xanh phủ rộng trên sàn HOSE. Độ rộng sàn này tới 10h30 nghiêng hoàn toàn về phía bên mua với 190 mã tăng và 99 mã giảm điểm.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh trở thành động lực kéo thị trường đi lên. VIC, GAS, VCB, VHM, MSN, HPG… là những mã tác động tích cực nhất tới chỉ số đầu phiên sáng. Trong khi đó, VJC, EIB dẫn đầu nhóm tiêu cực nhưng tác động yếu ớt.

Hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm trong phiên sáng nay. Chỉ có bảo hiểm, bán lẻ và dịch vụ lưu trú là giảm điểm.

NKG có thêm một phiên tăng trần hôm nay. Cổ phiếu này hiện đang ở mức giá 11,400 đồng/cp và dẫn đầu thanh khoản trên sàn HOSE. Hai mã thép khác là HPG và HSG cũng diễn biến tích cực với thanh khoản thuộc nhóm dẫn đầu sàn.

ACB và PVS tăng mạnh trở thành động lực kéo chỉ số sàn HNX tăng mạnh. Sắc xanh cũng xuất hiện ở các cổ phiếu trụ của sàn này như VCG, VCS, SHS…

Mở cửa: Tăng đầu phiên

Mở đầu phiên ngày 17/11, thị trường cho thấy bộ mặt tích cực trên cả hai sàn HOSE và HNX. Chỉ số hai sàn đều tăng khá đầu phiên. Tuy vậy, đà tăng sau đó bị thu hẹp, kịch bản này đã khá quen thuộc gần đây.

Trên HOSE, hầu như chỉ hiện diện 2 sắc màu là xanh và vàng. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đầu ngành đều tăng điểm. Trong khi đó, số cổ phiếu giảm điểm rất ít, hầu hết đều ở mức tham chiếu. Nhóm VN30 cũng tăng đồng loạt đầu phiên.

Trên HNX, nhóm tài chính – ngân hàng tăng điểm tích cực cùng với một số cổ phiếu trụ như VCS, PVS. Tuy vậy, nhóm cổ phiếu xây dựng - bất động sản trên sàn này lại rơi vào tình trạng giảm điểm. VCG, VCS, L14… rơi vào sắc đỏ.

Gần về 9h30, một vài cổ phiếu lớn trên HOSE bắt đầu giảm điểm khiến chỉ số thu hẹp đà tăng. Trong số đó, EIB, VJC, FPT… là những mã có tác động tiêu cực tới VN-Index nhất.

FILI