English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 18/01: VN-Index rơi khỏi mức tham chiếu.

Sau đà tăng nhẹ đầu phiên, VN-Index đảo chiều và đang rơi khỏi mức tham chiếu. Lực bán từ các mã GVR, VPB, SAB, GAS là nguyên nhân chính khiến cho chỉ số giảm điểm.

Sau đà tăng nhẹ đầu phiên, VN-Index đảo chiều và đang rơi khỏi mức tham chiếu. Lực bán từ các mã GVR, VPB, SAB, GAS là nguyên nhân chính khiến cho chỉ số giảm điểm.

Rổ VN30 đang khá cân bằng với 12 mã tăng, 13 mã giảm và 5 mã đứng giá. ROS tiếp tục sắc tím kịch trần và đang dẫn đầu nhóm này. MSN bật mạnh hơn 2%, SBT  VRE tiến hơn 1%. Ngược lại, EIB  TCH sụt trên 2%, HDB, SSI, VPB, SAB, NVL  KDH là những mã giảm hơn 1%.

NVB đang là cổ phiếu có sắc xanh ấn tượng nhất ngành ngân hàng với hơn 5%. BVB nối tiếp theo sau với đà tăng 2%, TPB  LPB cùng tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, EIB sụt giảm hơn 2% và là mã giảm mạnh nhất ngành này. Các mã còn lại của ngành có biên độ dao động hẹp quanh mức tham chiếu.

Sắc tím đang hiện diện ở nhiều mã của nganh bất động sản như NRC, FLC, SAM, CIG  HQC. Không chịu kém cạnh, DIG cũng đang leo dốc hơn 6%, ITC  TNI cùng tăng hơn 4%, CCL, VPH, QCG  VRC là những mã tăng hơn 2%. Ở nhóm cổ phiếu họ Vin, VRE tăng hơn 1%, VHM  VIC đang giằng co quanh mức giá vàng.

Ở nhóm ngành bán lẻ, sắc đỏ đang chiếm được ưu thế. HAX giảm hơn 2%, BTT, MWG  FRT lùi hơn 1%. PNJ, THD  CIA là những mã tăng của ngành này.

FILI