English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 18/08: Cổ phiếu vừa và nhỏ không đủ sức kéo thị trường

Sau nửa đầu phiên sáng, thị trường đã khởi sắc hơn với VN-Index thu hẹp đà giảm về mức 1.6 điểm, HNX-Index tiến vào sắc xanh với mức tăng 0.23 điểm. Tuy nhiên, việc nhóm Large Cap tiếp tục sụt giảm khiến nỗ lực đến từ Mid Cap và Small Cap chưa được đền đáp xứng đáng.

Sau nửa đầu phiên sáng, thị trường đã khởi sắc hơn với VN-Index thu hẹp đà giảm về mức 1.6 điểm, HNX-Index tiến vào sắc xanh với mức tăng 0.23 điểm. Tuy nhiên, việc nhóm Large Cap tiếp tục sụt giảm khiến nỗ lực đến từ Mid Cap và Small Cap chưa được đền đáp xứng đáng.

Động lực đến từ nhóm Mid Cap và Small Cap chưa đủ sức để kéo lại chỉ số

Độ rộng thị trường tính đến 10h30 đang nghiêng về phía bên mua với 245 mã tăng điểm và 196 mã giảm điểm. Trong rổ VN30, sắc đỏ đã thu hẹp tuy nhiên vẫn đang chiếm ưu thế với 15 mã giảm, sắc xanh tăng lên 9 mã và 6 mã đứng giá. Trong đó, REE đang là cổ phiếu có mức tăng mạnh nhất quanh 1.29%.

Đối với VN-Index, sắc xanh trong GAS, VPB cùng với BID đang cố gắng thu hẹp đà giảm của chỉ số. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ đến từ VIC, VHM và VCB đang tiếp tục gây áp lực lên thị trường.

Trong nhóm xây dựng, sắc xanh đến từ REE, CTD, CII, HBC…đã khiến bình quân cả nhóm đang tăng 0.44%. Tuy nhiên, sắc đỏ vẫn đang xuất hiện trong các mã lớn như VCG, LGC hay PC1.

Tài chính khác hiện đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.76%. Ngược lại, thiết bị điện là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường ở mức 1.97%.

Mở cửa: Tiếp tục với đà giảm  

Sau phiên giảm điểm đầu tuần (17/08), VN-Index đã mở cửa với sắc xanh sau ATO, tuy nhiên đã nhanh chóng bị kéo giảm sau đó với mức giảm hơn 3 điểm; HNX-Index vẫn chưa ‘khởi động’ khi đang dừng chân tại mức tham chiếu.

Độ rộng thị trường tính đến 9h30 lại đang khá cân bằng với 193 mã tăng điểm và 191 mã giảm điểm. Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 22 mã giảm điểm, 5 mã tăng điểm và 3 mã đứng giá. Trong đó, SAB đang là mã có mức giảm mạnh nhất quanh mức 0.98%.

Đối với VN-Index, sắc xanh đến từ GAS, VPB cũng như GVR đang cố gắng thúc đẩy đà tăng của chỉ số nhưng vẫn chưa thành công. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ trong VIC, VHM và VCB đang chiếm thế thượng phong và kéo lùi VN-Index.

Ngành ngân hàng buồn nhiều hơn vui khi đầu phiên có đến 7 mã giảm điểm, 4 mã tăng điểm và 2 mã đứng giá. Trong đó, SHB đang là mã có mức giảm mạnh nhất trong nhóm.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 1.50%. Ngược lại, bất động sản là ngành đang giảm điểm mạnh nhất với mức giảm 0.97%.

Trong nhóm bất động sản, chính sắc đỏ đến từ các ông lớn như VIC, VHM, NVL hay D2D, DXG… đã khiến cho bình quân cả nhóm đi lùi, dù độ rộng trong nhóm khá cân bằng với 22 mã tăng điểm và 24 mã giảm điểm.
FILI